Mang lại nụ cười cho trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch

Chương trình được tài trợ bởi Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) và Quỹ Sống để yêu thương Việt Nam (Live to Love). Đây là chương trình phẫu thuật lần thứ 19 trong năm 2015 của Operation Smile.

Theo ban tổ chức, ngay trong ngày khám sàng lọc đầu tiền, hàng trăm gia đình từ khắp các tỉnh Nam Định, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh…đã đưa con mình đến bệnh viện với hy vọng các em sẽ có một khuôn mặt bình thường, lấy lại nụ cười đẹp để thêm tự tin trong cuộc sống.

Trẻ bị hở hàm ếch đang được các bác sĩ khám

Theo thống kê ở những nước đang phát triển như Việt Nam, cứ 700 trẻ em sinh ra thì có một em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch. Với dị tật này, các em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống như suy hô hấp, suy dinh dưỡng, khó khăn trong việc ăn uống, phát âm… Ngoài ra, tác động về mặt tâm lý đối với các em và gia đình là vô cùng lớn. Các em thường bị chế giễu dẫn đến mặc cảm, tự ti, bỏ học, từ đó thiếu đi những kỹ năng xã hội, nghề nghiệp cần thiết để tìm được công việc phù hợp khi trưởng thành.

Mỗi năm, Operation Smile đặt ra mục tiêu khám và điều trị cho khoảng 2.000 bệnh nhi, với trung bình khoảng 26 đợt phẫu thuật thực hiện trong cả nước. Tuy nhiên, với con số khoảng 3.000 trẻ em sinh ra với dị tật bẩm sinh hàng năm và hơn 10.000 bệnh nhân tồn đọng chưa được điều trị, hiện vẫn còn rất nhiều trẻ em không có điều kiện để tiếp cận với dịch vụ y tế của tổ chức.

Nhận hồ sơ các bệnh nhi

Từ đầu năm 2015 đến nay, Operation Smile đã khám cho gần 1.400 bệnh nhân. Hơn 900 bệnh nhân trong số đó đã được phẫu thuật miễn phí. Tất cả bệnh nhân có mặt tại chương trình, ngoài việc được phẫu thuật miễn phí theo đúng quy chuẩn chăm sóc sức khỏe y tế toàn cầu của tổ chức, còn được hỗ trợ chi phí đi lại và ăn uống trong suốt thời gian lưu viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm