Mang 2 cục u khổng lồ sau khi xỏ lỗ tai

Bệnh nhân là cô Amber, sống tại Los Angeles. Nhiều năm qua cô đã phải đeo băng quanh đầu để che hai khối sẹo lồi lủng lẳng bên tai. Cô cũng liên tục bị hành hạ bởi khối u này trĩu xuống dưới tai khiến cô không thể nằm một cách bình thường.

Cô Amber cho biết cô đã nhận thấy khối u này phát triển dần sau khi cô xỏ lỗ tai. Theo các bác sĩ, khối u trên vành tai của cô thực chất là sẹo lồi, nó lớn lên khi mô sẹo không ngừng phát triển lớn dần.

“Hai tuần sau khi xỏ lỗ tai, tôi đã nhận thấy hai khối u nhỏ phía sau tai. Vài tuần sau, chúng lớn bằng trái nho nhỏ. Và cuối cùng thì chúng trở nên khổng lồ” - cô Amber nói.

Con người bị sẹo lồi khi bị vết thương trên da và sẹo không ngừng phát triển ngay cả khi vết thương đã lành. Loại sẹo này ảnh hưởng đến chừng 10%-15% vết thương, một vài vết sẹo có thể trở nên lớn hơn nhiều qua thời gian.

Vành tai là một trong những vị trí phổ biến dễ bị sẹo lồi. Tiếp đó là đầu, tai, ngực và vai.

Sẹo lồi có thể quay trở lại nếu da bị tổn hại trong quá trình cắt sẹo. Phẫu thuật có thể dùng để trị sẹo lồi lớn nhưng nguy cơ sẹo quay trở lại vẫn rất cao. Bác sĩ phẫu thuật cần vô cùng thận trọng để không gây hại đến vùng da xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm