Malaysia đứng thứ 3 thế giới về chăm sóc sức khỏe

Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Malaysia đứng thứ 3 thế giới về chăm sóc sức khỏe ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: hospitalmaponline.com)
Trong Chỉ số hưu trí toàn cầu hàng năm, International Living đã xếp hệ thống chăm sóc sức khỏe của Malaysia đứng thứ 3 trong số 24 quốc gia khảo sát về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giá cả phải chăng, sau Pháp và Uruguay.
Trong bảng xếp hạng này, Malaysia ghi được 95/100 điểm, trên cả Costa Rica (94 điểm), Bồ Đào Nha và Mexico (93), Panama và Tây Ban Nha (91), Brazil, Colombia, Thái Lan (90) và Ý, Ireland (89) và các nước khác. Hai quốc gia hàng đầu, Pháp và Uruguay, ghi được 97 và 96 điểm, tương ứng.
Phóng viên châu Á Keith Hockton mạng InternationalLiving.com's nói rằng Malaysia đã đạt được sự nổi tiếng như một điểm đến du lịch y tế và các chuyên gia y tế nước này có trình độ ''tương đương hoặc tốt hơn khi so sánh với hầu hết các nước phương Tây.''
Hockton cho biết thêm rằng ''chi phí chăm sóc sức khoẻ rất thấp và bạn có thể chi trả cho nhiều thủ tục thăm khám tiêu chuẩn. Chi trả cho bác sĩ đối với một lần thăm khám bình thường vào khoảng 16 USD và khám nha khoa là 9 USD.''

Tạp chí International Living xếp hạng dựa vào tiêu chí giá cả và chất lượng chăm sóc sức khỏe. Các tiêu chí khác cũng được xem xét bao gồm tỷ lệ người dân/bác sĩ, số giường bệnh/1.000 dân, tỷ lệ dân số tiếp cận nước sạch, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh, tuổi thọ trung bình, và tỷ lệ phần trăm chi phí y tế trong GDP của một quốc gia./.

Theo Kim Dung (Vietnam+)


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm