Lớp đào tạo y sĩ YHCT đầu tiên dành cho người khiếm thị

Giám đốc Trung tâm Đào tạo cán bộ - Phục hồi chức năng cho người mù (Hội Người mù Việt Nam) Phạm Xuân Trường cho biết với vai trò là đơn vị đào tạo nguồn duy nhất đến thời điểm này của Hội Người mù Việt Nam, trung tâm luôn mong mỏi người khiếm thị Việt Nam có cơ hội được đào tạo trong những chương trình dài hạn hơn, từ hai đến ba năm và sâu hơn nữa.

Giảng viên hướng dẫn các học viên về các nghiệm pháp thăm khám hội chứng vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ.  Ảnh: Vietnamplus.vn

Các học viên không chỉ được học xoa bóp mà còn được đào tạo châm cứu, cùng nhiều chuyên đề khác nhau với các kỹ năng chẩn trị bệnh bằng y học dân tộc và y học hiện đại.

Với sự giúp đỡ của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, chương trình đào tạo lớp y sĩ y học cổ truyền lần đầu tiên được tổ chức trong thời gian hai năm với mục tiêu nhằm đào tạo những học viên khiếm thị có kiến thức và kỹ năng để trở thành những y sĩ chuyên ngành y học cổ truyền; khám, chẩn đoán, điều trị và dự phòng các bệnh thường gặp bằng phương pháp y học dân tộc kết hợp với y học hiện đại.

Thành viên tham gia lớp học gồm 30 nam, nữ khiếm thị thuộc 15 đơn vị trên toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm