Long An thiết lập vùng cách ly 31 hộ dân liên quan ca COVID-19

Sáng 28- 5, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An ký quyết định thiết lập vùng cách ly tại tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An để phòng, chống dịch COVID-19 trong vòng 28 ngày, kể từ kể từ 18 giờ 30 ngày 28-5. Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong khu vực cách ly

Tổ 17 có 31 hộ với 79 nhân khẩu (trong đó có 6 người già và 9 trẻ em). Việc cách ly tại đây được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình.

UBND tỉnh Long An yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu. Thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng.

Ngay trong sáng nay, lực lượng, dân phòng lập các chốt các ngõ ra vào khu vực tổ 17 . Kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ tại các chốt, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Như tin đã đưa, Long An vừa phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng đó là ca bệnh mang mã số BN6325 là nam giới, ngụ ấp 4, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc. Bệnh nhân làm đầu bếp tại khách sạn Sheraton (quận 1, TP.HCM).

Thông tin dịch tễ: Ngày 21 đến 22- 5, bệnh nhân ăn chung bàn với một F0 (cũng là đầu bếp khách sạn Sheraton, có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng). Chiều 27- 5, bệnh nhân được điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cần Giuộc.

Hiện địa phương đã xác định được 20 F1 (gia đình 7 người, tại nhà thờ Tin Lành 11 người, 2 người tại TP.HCM). Ngoài ra có 103 F2, trong đó 54 người tại Công ty TNHH Quanon (Khu công nghiệp Long Hậu), công dân tham gia bầu cử là 32 người và 17 cán bộ bầu cử.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Long An xác nhận, tất cả F1 và F2 có trên danh sách tại thời điểm 17 giờ ngày 27- 5 đã có kết quả test nhanh âm tính. Các F1 đang được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định PCR, các F2 còn lại đang khẩn trương được lấy mẫu ngay trong đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm