Long An có ca nghi nhiễm COVID-19 thứ 2 trong cộng đồng

Ca nghi nhiễm này là nam giới (sinh năm 1970), ngụ khu phố 3, phường 2, TP Tân An.

Trước đó, trong ngày 26 và 27- 5, người này thăm họ hàng tại quận 12, TP.HCM. Sau khi gia đình tại quận 12 có ca dương tính với SARS-CoV-2 (được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM), ông đã liên hệ cơ quan y tế và được lấy mẫu test nhanh,  kết quả âm tính.

Hiện ông đang được cách ly tâp trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp huyện Vĩnh Hưng.

Ngành y tế khẩn trương phun thuốc khử khuẩn khu vực nghi có ca nhiễm COIVD-19. Ảnh: BUK

Ca nghi nhiễm này đã được xét nghiệm khẳng định PCR và đang chờ kết quả.  4 người trong gia đình có tiếp xúc với cũng được cách ly tại nhà, sau khi test nhanh đều cho kết quả âm tính.

5 hộ ở xung quanh cũng được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. Các F2 cũng được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính.

Do có yếu tố nghi ngờ lây nhiễm từ phía gia đình mắc COVID-19 ở quận 12, TP.HCM nên TP Tân An khẩn trương phun thuốc khử khuẩn.

Cùng ngày, ngành chức năng tỉnh Long An cũng đã tạm thời phong tỏa khu vực nơi người này sinh sống thuộc khu phố 3, phường 2, TP Tân An.

Phong tỏa tạm thời khu vực khu phố 3, Phường 2, TP.Tân An. Ảnh: BUK

Trước đó, Long An cũng ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng. Đó là  BN 6325, là nam giới, ngụ ấp 4, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, đầu bếp tại khách sạn Sheraton (88, Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM) có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Hiện BN 6325 được điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cần Giuộc.

Ngay khi phát hiện có ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, UBND tỉnh Long An đã quyết định thiết lập vùng cách ly tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An để phòng, chống dịch COVID-19.

Đến sáng 29-5, theo thông tin từ Sở Y tế, kết quả test nhanh các F2 của BN 6325 đều cho kết quả âm tính với SASR-CoV-2 (gồm 420 công nhân Công ty TNHH Quanon tại Khu công nghiệp Long Hậu và gần 230 F2 khác).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm