List thực phẩm để tăng chiều cao và củng cố hệ xương

Sữa chua và sữa tươi

Không chỉ ánh nắng mặt trời, sữa chua cũng là một nguồn cung cấp rất nhiều chất Vitamin D cho cơ thể chúng ta. Một ly sữa chua nhỏ cũng là một cách để bạn nạp vào cơ thể một lượng canxi cần thiết mỗi ngày. 

Mỗi 250ml sữa tươi sẽ nạp vào cơ thể bạn 90 calo và cung cấp đến tận 30% lượng canxi cơ thể cần mỗi ngày. Hãy chọn loại sữa chứa nhiều Vitamin D để có kết quả tốt hơn nhé.

Cá mòi và trứng

Một sự thật thú vị là những chú cá nhỏ nhắn này chứa một lượng cực kỳ lớn Vitamin D và canxi cần thiết cho hệ cơ và xương vững chắc của chúng ta. 

Trứng gà chỉ chứa 6% lượng Vitamin D cơ thể bạn cần mỗi ngày nhưng chúng là một trong cách nhanh nhất để đưa Vitamin D vào cơ thể bạn đấy. Đừng chỉ ăn lòng trắng trứng thôi nhé vì đa số Vitamin D đều nằm trong lòng đỏ của trứng đấy.

Cá hồi và cá ngừ

Cá hồi, cá ngừ và một số loại cá có thịt béo khác được biết đến như là một nguồn cung cấp axit béo Omega-3 cho cơ thể. Bạn có biết rằng, 85 grams cá ngừ chứa khoảng 39% và cá hồi chứa hơn cả 100% lượng Vitamin D cơ thể cần mỗi ngày. Vì thế, hãy bổ sung những loại cá này vào thực đơn hàng của bạn nữa nhé! 

Rau bina và cải xanh

Nếu bạn không thích hay cơ thể không hấp thu được các sản phẩm từ trứng và sữa thì cũng không sao cả. Rau bina và cải xanh sẽ là một sự thay thế không tồi giúp bạn gia tăng chiều cao đấy! Một ly nước ép rau bina hoặc cải xanh sẽ cung cấp 25% lượng canxi, chất xơ, chất sắt và Vitamin A mà cơ thể cần mỗi ngày.

Phô mai

Mặc dù phô mai chứa nhiều canxi nhưng không có nghĩa là bạn nên ăn loại thực phẩm này thật nhiều. Chỉ cần 42.5 grams phô mai đã cung cấp hơn 30% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Phô mai cũng chứa lượng nho nhỏ Vitamin D, tuy nhiên vẫn không đủ cung cấp cho cơ thể, bạn vẫn cần bổ sung nguồn vitamin D khác nữa.
Theo Trí thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm