Liên quan ca nghi nhiễm, BV Gia Định vẫn hoạt động bình thường

Liên quan đến thông tin ca nghi COVID-19 mới đây từng đến khám tại BV Nhân dân Gia Định (BV Gia Định) ngày 26-5, nhiều bạn đọc PLO thắc mắc liệu BV này có tiếp tục hoạt động khám chữa bệnh hay không?

Sáng sớm 27-5, TS-BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc BV Nhân dân Gia Định, khẳng định mọi hoạt động của BV vẫn diễn ra bình thường.

Truy vết những trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm COVID-19 tại BV Nhân dân Gia Định. Ảnh: MINH TÂM

“Trường hợp nghi nhiễm luôn mang khẩu trang và không đi vào khu vực Khoa Khám bệnh bên trong của BV, được cách ly tại phòng cách ly khu khám (kế phòng khám sàng lọc) sau khi được lấy mẫu xét nghiệm. BV đã khử khuẩn khu vực trường hợp nghi nhiễm tới, đồng thời nhân viên tiếp xúc với người này tạm thời ngưng khám bệnh" - BS Dũng cho biết.

Trước đó, BV Nhân dân Gia Định ghi nhận 1 trường hợp nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2. Trường hợp này có tên NTKC (38 tuổi, ngụ tại ấp Tam Đông 3, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Khoảng 12 giờ 58, bà C. tới BV khám và thực hiện khai báo y tế tại khu vực sàng lọc (cổng số 3, đường Phan Đăng Lưu). Sau khi sàng lọc, do có triệu chứng nghi ngờ cao (sốt, ho, đau họng, mất khứu giác), bà C. được khám tại phòng khám sàng lọc của BV và được lấy mẫu xét nghiệm. Đến 16 giờ cùng ngày, kết quả xét nghiệm là nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm