Lịch trình hai lần đến Bệnh viện Quân Y 175 của bệnh nhân 1979

Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM thông báo TP.HCM ghi nhận một trường hợp nhiễm mới là bệnh nhân 1979, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất cư ngụ tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Bệnh nhân này từng đến khám bệnh tại Bệnh viện Quân Y 175 vào ngày 2-2 và ngày 5-2. Qua xác minh, lịch trình di chuyển cụ thể của bệnh nhân 1979 tại bệnh viện như sau:

-  Ngày 3-2, từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30: Phòng khám sàng lọc, Khu vực khai báo y tế cổng Nguyễn Kiệm, Căn tin cạnh khoa A3 (Khoa C2 cũ), Quầy thuốc dịch vụ (bên cạnh phòng khám sàng lọc).

-  Ngày 5-2, từ 9 giờ 30 đến 11 giờ: Phòng khám sàng lọc, Khu vực khai báo y tế cổng Nguyễn Thái Sơn, Căn tin cạnh khoa A3 (Khoa C2 cũ), Quầy thuốc dịch vụ (bên cạnh phòng khám sàng lọc).

HCDC tiếp tục đề nghị người đến bệnh viện trong khung giờ và địa điểm nêu trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương.

Riêng các trường hợp sinh sống tại TP.HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện nơi cư trú để khai báo y tế, cách ly tại nhà và xét nghiệm khi có triệu chứng.

Trước đó, nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã đến Bệnh viện Quân y 175 (quận Gò Vấp, TP.HCM) khám với triệu chứng sốt, ho. Trong hai ngày đến khám (ngày 3-2 và 5-2, bệnh nhân đều khai báo y tế đầy đủ và cho biết đến từ Thuận An, Bình Dương, quê Đắk Lắk, không tiếp xúc với trường hợp mắc hay nghi mắc COVID-19.

Trong khi đó, cả hai nơi đều chưa có yếu tố dịch tễ, tuy nhiên do triệu chứng sốt, ho, nên nghi ngờ và được đưa vào khu khám sàng lọc. Ngay khi nhận được thông tin từ HCDCC về trường hợp nhân viên sân bay dương tính SARS-CoV-2 chiều 5-2, Bệnh viện Quân y 175 đã trích xuất camera, truy vết dịch tễ.

Bệnh viện xác định được 21 trường hợp có tiếp xúc với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 7 nhân viên y tế tiếp xúc gần được đưa cách ly tập trung tại khu cách ly dã chiến của bệnh viện.

Bệnh viện cũng thực hiện điều tra, yêu cầu cách ly F2 và tiến hành khử khuẩn toàn bộ bề mặt tiếp xúc, những nơi bệnh nhân đã từng đi qua trong bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm