Lấy xương cá nằm trong thực quản bé gái suốt 5 tháng

Ngày 22-5, ông Huy Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ, cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật lấy đoạn xương cá nằm trong thực quản bé gái suốt năm tháng.

Bệnh nhi là một bé gái 12 tuổi (ngụ tỉnh Vĩnh Long) đến khám vì khối sưng vùng cổ trái. Bé gái cho biết khoảng năm tháng trước, bé bị hóc xương cá nhưng không vào bệnh viện lấy xương mà điều trị theo cách dân gian (vuốt xương) nên hết đau. Vài ngày sau thì người nhà phát hiện bé có khối sưng vùng cổ trái nên đã đưa bé đi khám, điều trị nhiều nơi nhưng không giảm.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt cho thấy khối u thực chất là một ổ viêm, bên trong là một xương cá dài khoảng 3 cm nằm sát bó mạch cảnh (mạch máu lớn cung cấp máu cho não bộ).

Ngay lập tức bệnh nhi được cho nhập viện và chỉ định phẫu thuật. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, đoạn xương cá và toàn bộ ổ viêm đã được lấy ra thành công. Hiện sức khỏe bé gái ổn định và đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Xương cá lấy ra từ thực quản bé gái. Ảnh: BỆNH VIỆN CUNG CẤP

Theo bác sĩ, khi dị vật đâm vào thực quản có thể gây abscess thực quản - một biến chứng rất nặng nề có thể gây thủng thực quản, thủng các mạch máu lớn, viêm trung thất, áp xe trung thất. Đồng thời khi xuyên qua thực quản, có thể đâm vào hệ thống mạch cảnh gây tử vong trong tích tắc.

Bác sĩ khuyên, nếu trẻ bị hóc xương phụ huynh nên đưa con em đến bệnh viện thăm khám để xử trí kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm