Làm rõ vụ tử vong bất thường sau mổ ruột thừa

Nạn nhân là chị L.K.T., 45 tuổi, trú tại 1293/5 Phạm Thế Hiển, Phường 5, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Theo người nhà bệnh nhân, ngày 24-11, chị T. bị đau bụng và đến BV Nguyễn Tri Phương khám. Sau khi làm các xét nghiệm máu, siêu âm, bác sĩ (BS) chẩn đoán chị T. bị viêm ruột thừa cấp, chỉ định nhập viện và phẫu thuật ngay. Lúc đó là 2g30 ngày 24-11. Sau phẫu thuật, chị T. bị hôn mê, đến 16g30 ngày 27-11 thì bệnh nhân tử vong.

Gia đình cho biết chị T. trước đó hoàn toàn khỏe mạnh, hàng năm đều khám sức khỏe định kỳ và không mắc bệnh mạn tính.

“Việc phẫu thuật cắt ruột thừa có thành công hay không? Lý do vợ tôi bị sốc tim và tử vong là gì? Tại sao vợ tôi bị hôn mê từ lúc phẫu thuật và không thể tỉnh lại? Liệu trong quá trình phẫu thuật có bất thường gì xảy ra hay không?...” – chồng chị T. đặt vấn đề và yêu cầu phía BV phải có câu trả lời rõ ràng.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Bệnh viện Nguyễn Tri Phương khẩn trương xác minh sự việc nêu trên. Xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm); công khai thông tin về kết quả xử lý cho cơ quan truyền thông, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 06-01-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm