Làm rõ vụ bé trai tử vong bất thường ở bệnh viện

Cùng ngày Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu xác minh sự việc, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 19-4.

Theo người thân của bé Quảng, ngày 6-4, bé Quảng có triệu chứng bị sốt, chị Trần Thị Hồng (mẹ bé Quảng) mua gói hạ sốt Hapacol cho bé Quảng uống nhưng không giảm. Chiều 8-4, bé Quảng vẫn vui chơi, uống được một hộp sữa tươi. Lúc 21 giờ đêm 8-4, bé Quảng có biểu hiện sốt cao nên chị Hồng đưa bé Quảng đến BV Đa khoa huyện Lộc Hà. Sau khi khám, các bác sĩ quyết định chuyển bé Quảng lên khoa Cấp cứu. Chừng 10 phút sau, các y, bác sĩ khoa Cấp cứu đã tiêm bốn mũi vào hai tay và hai chân bé Quảng. ít phút sau, bé Quảng có biểu hiện tím tái, sùi bọt mép, hôn mê và tử vong.

Ngay sau đó, người thân gia đình chị Hồng kéo đến bệnh viện và yêu cầu giải thích. Ngay trong đêm 8-4, công an huyện đã đến lập biên bản, niêm phong toàn bộ thuốc và vỏ thuốc tiêm cho bé Quảng.

Ngày 9-4, BS Võ Viết Quang - Giám đốc BV Đa khoa huyện Lộc Hà cho biết: “Bệnh viện đã làm hết khả năng và đúng phác đồ điều trị. Nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Quảng là suy hô hấp nặng do bệnh viêm phổi”. Theo ông Quang, bệnh nhi Quảng được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, tím tái. Bệnh nhi được cho thở ôxy và tiêm bốn mũi thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, đến 21 giờ 25 đêm 8-4, bệnh nhi Quảng tử vong.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm