Lâm Đồng: Một sản phụ tử vong sau sinh mổ

Ngày 19-1, Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Đà Lạt thông tin với báo chí trường hợp một sản phụ tử vong sau sinh mổ.

Theo đó, sáng 7-1, bà VTG được đưa vào BV nói trên với chẩn đoán mang thai lần 2, thai ngôi đầu và có dấu hiệu chuyển dạ sớm (tuần thứ 38). Do suy thai cấp nên bà G. được chỉ định mổ lấy thai. Bé nặng 2.850 g, sức khỏe ổn định.

Tuy nhiên sau khi mổ lấy thai, bà G. có hiện tượng ra máu âm đạo nhiều, tử cung co hồi kém. Bà G. được phẫu thuật viên theo dõi, dùng thuốc, xoa tử cung nhưng hiện tượng ra máu âm đạo không thuyên giảm. BV nhanh chóng hội chẩn và phẫu thuật cắt tử cung.

Tại thời điểm phẫu thuật, ngân hàng máu dự trữ của tỉnh Lâm Đồng không có máu cùng nhóm máu của bà G. nên BV huy động máu của toàn thể nhân viên BV.

Sau dó, bà G. được chuyển sang Khoa Hồi sức cấp cứu để chăm sóc. Lúc này, bà G. rơi vào tình trạng rối loạn đông máu, dẫn lưu còn chảy dịch hồng nhiều, huyết động không ổn định.

Qua sáng 8-1, bà G. được phẫu thuật thắt động mạch hạ vị 2 bên, đồng thời được truyền 39 đơn vị máu và 4 đơn vị plasma tươi. Do tình trạng không cải thiện, bà được chuyển tới BV Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để lọc máu liên tục và hồi sức vận mạch.

Hai ngày sau, bà G. được chuyển tới BV Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, bà G. không qua khỏi.

Hiện BV Hoàn Mỹ Đà Lạt đang chờ kết luận của hội đồng y khoa thuộc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng về nguyên nhân tử vong của bà G.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm