Kỷ luật vợ chồng bác sĩ vụ bé trai co giật rồi tử vong

Ngày 28-2, Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo (Bình Dương) có văn bản trả lời khiếu nại cho gia đình ông Lê Đình Trọng (48 tuổi, ngụ Bình Dương) liên quan đến cái chết của con ông là cháu Lê Đình Chinh (13 tuổi).

Trước đó, BS Nguyễn Thành Nguyên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, cùng lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo đã đến nhà ông Trọng xin lỗi và trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ tiền mai táng cho cháu nhỏ tử vong.

BS Nguyễn Thành Nguyên, cho biết: Ngày 24-11-2016, cháu Lê Đình Chinh bị sốt xuất huyết nên được gia đình đưa đến phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo. Trong quá trình điều trị, BS NGN (cán bộ phòng cấp cứu của trung tâm) đã không tiên lượng hết các diễn biến xảy ra, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Kỷ luật vợ chồng bác sĩ vụ bé trai co giật rồi tử vong ảnh 1
Ông Trọng đau đớn khi nghĩ đến con trai của mình.

“Hội đồng chuyên môn kết luận cháu Chinh lên cơn co giật và chuyển viện, BS N. không có động tác nghiệp vụ mà chỉ đứng nhìn là sai quy định chuyên môn của ngành. Hội đồng Khen thưởng-Kỷ luật Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo đã quyết định kỷ luật BS N. bằng hình thức cảnh cáo, chuyển công tác khác, cắt toàn bộ thi đua, khen thưởng trong một năm” - BS Nguyên cho biết thêm.

Sau khi Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo công bố kết luận của Hội đồng chuyên môn và quyết định kỷ luật đối với bác sĩ N., gia đình ông Trọng tiếp tục làm đơn tố cáo, khiếu nại việc bác sĩ N. để vợ là bác sĩ NTP trực thay trong ngày 26-11-2016, dẫn đến tắc trách.

Sau khi thanh tra, xác minh đơn thư khiếu nại, đến nay Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo đã có kết luận và tiếp tục công bố kỷ luật bằng hình thức khiển trách và chuyển công tác đối với bác sĩ P.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm