Kỷ luật nhân viên bệnh viện vụ bắt người tâm thần đi điều trị

Ngày 6-9, báo Pháp Luật TP.HCM nhận được công văn từ phía Bệnh viện (BV) Tâm thần TP.HCM thông tin kết quả giải quyết vụ việc nhân viên của BV này tùy tiện tới nhà bệnh nhân tâm thần bắt đi điều trị.

Theo đó, hộ lý Thành thừa nhận đã đến nhà bà Lê Thị Thu Oanh (quận Gò Vấp, TP.HCM) bắt con trai bà Oanh (bị tâm thần – PV) đưa vào BV Tâm thần TP.HCM để điều trị. Với vi phạm trên, BV này kỷ luật hộ lý Thành bằng hình thức “kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng, xếp hạng D thu nhập tăng thêm trong 6 tháng, không xét thi đua khen thưởng trong nằm 2020”.

BV Tâm thần TP.HCM.

Bên cạnh đó, bảo vệ Thắng cũng thừa nhận đã đưa số điện thoại của bà Oanh cho tài xế xe ôm trước cổng BV để họ tới nhà đưa con bà Oanh đi điều trị.  BV quyết định “kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng, xếp hạng D thu nhập tăng thêm trong 6 tháng, không xét thi đua khen thưởng trong nằm 2020” đối với bảo vệ Thắng.

Đối với hộ lý Nhi, BV kết luận kíp trực ngày 1-8 đánh giá hộ lý này không có đánh con bà Oanh. Tuy nhiên, hộ lý Nhi có sai sót là không kịp thời báo bác sĩ xin lệnh cố định bệnh nhân; thiếu khéo léo, mềm mỏng khi tiếp cận bệnh nhân. Ban Giám đốc BV Tâm thần TP.HCM sẽ phê bình nghiêm khắc kíp trực trước toàn BV  ngày 1-8 và kỷ luật hộ lý Nhi bằng hình thức “xếp hạng B thu nhập tăng thêm trong 2 tháng”.

Liên quan vụ việc camera khoa Nội trú của BV Tâm thần TP.HCM không thể trích xuất hình ảnh ngày 1-8, BV cho biết đã liên hệ đơn vị kỹ thuật kiểm tra. Sau đó, đơn vị này có kết luận sau: “Hệ thống camera gặp lỗi liên tục tắt và khởi động lại từ lúc 13 giờ 10 ngày 31-7 khiến camera không thể ghi hình từ thời điểm nói trên trở về sau”.

Trước đó, PLO có đăng bài “Kỷ luật hộ lý tới nhà đưa bệnh nhân tâm thần đi điều trị”.

Nội dung cho thấy bà Oanh gọi điện thoại tới BV Tâm thần TP.HCM nhờ đưa con trai vào BV này điều trị. Người trực tổng đài cho biết sẽ cho xe tới đón với giá 3,5 triệu đồng.

Lát sau, taxi chở hộ lý Thành cùng 2 người đàn ông là xe ôm tới nhà trói tay chân con bà Oanh đưa lên xe. Sau đó, con bà Oanh được đưa vào khoa Nội trú BV Tâm thần TP.HCM điều trị. Ngày 1-8, nghe tin con bị hộ lý Nhi trói tay chân và đánh rất nhiều, bà Oanh chạy tới BV đề nghị mở camera để truy xuất hình ảnh con bị đánh nhưng nơi đây cho biết camera bị hư.

Ông Trương Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV Tâm thần TP.HCM, khẳng định BV này không có chủ trương tới nhà đưa bệnh nhân vào BV điều trị mà phải chính người nhà đưa bệnh nhân đi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm