Kỷ luật bác sĩ đứng nhìn bé trai co giật rồi tử vong

Ngày 5-1, Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã tổ chức buổi họp công bố kết luận của hội đồng chuyên môn, kỷ luật một bác sĩ vi phạm quy định chuyên môn của ngành y tế, đồng thời xin lỗi gia đình nạn nhân.

BS Nguyễn Thành Nguyên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, cho biết: Ngày 24-11-2016, cháu Lê Đình Chinh (13 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo) bị sốt xuất huyết nên được gia đình đưa đến phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo.

Trong quá trình điều trị, BS NGN (cán bộ phòng cấp cứu của trung tâm) đã không tiên lượng hết các diễn biến xảy ra, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Người nhà mang di ảnh cháu bé đến buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo. Ảnh: Vũ Hội

“Hội đồng chuyên môn kết luận cháu Chinh lên cơn co giật và chuyển viện, BS N. không có động tác nghiệp vụ mà chỉ đứng nhìn là sai quy định chuyên môn của ngành. Hội đồng Khen thưởng-Kỷ luật Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo đã quyết định kỷ luật BS N. bằng hình thức cảnh cáo, chuyển công tác khác” - BS Nguyên cho biết thêm.

Cha của cháu Chinh - ông Lê Đình Trọng (47 tuổi) bức xúc cho biết khi cháu Chinh chuyển bệnh nặng, gia đình xin chuyển viện nhiều lần nhưng BS N. không chuyển viện kịp thời. Khi Chinh lên cơn co giật, BS N. không có biện pháp xử lý và vẫn cho gia đình đưa Chinh lên xe cứu thương để chuyển viện. Sau đó, Chinh được chuyển đến BV Đa khoa Bình Dương và BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) để cứu chữa nhưng đã tử vong vào ngày hôm sau.

Tại buổi làm việc, gia đình nạn nhân yêu cầu thành lập hội đồng chuyên môn độc lập để đánh giá những sai phạm của những y, bác sĩ liên quan. Gia đình cháu Chinh cũng đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm