Kiện vì bị điều trị ung thư vú nhầm bên

Kiện vì bị điều trị ung thư vú nhầm bên ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: dailymail)
Người phụ nữ này, 40 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào năm 2011 và đã bắt đầu điều trị hóa chất và trị xạ sau khi trải qua một ca mổ ung thư bên ngực trái.
Tuy nhiên, chỉ sau khi hoàn thành điều trị hóa chất và trải qua 22 lần xạ trị tại bệnh viện ung thư ở Rimini, người phụ nữ mới phát hiện ra vết bỏng ở bên ngực phải của mình, tức là bên ngực khỏe mạnh.
Cô đã đến gặp bác sỹ của mình. Vị bác sỹ này xác nhận những nghi ngờ của cô. Cô đã bị điều trị sai bên ngực.
Một buổi điều trần sơ bộ đã được tổ chức vào 16/12/2013 tại Rimini, nhưng vụ kiện đã bị bác bỏ sau khi kiểm tra hồ sơ bệnh án và các báo cáo y tế.
Roberto Urbinati, luật sư của người phụ nữ, đã trình bày một loạt các phát hiện về ung thư và tâm lý nhằm hỗ trợ yêu cầu hưởng thiệt hại do sơ suất y tế đối với thân chủ của mình.
Theo luật sư, rủi ro y tế dẫn đến việc "giảm khả năng sống sót của bệnh nhân không ít hơn 20%" và đây là trường hợp đầu tiên xảy ra lỗi nghiêm trọng như thế này ở Italy.
Một phiên tòa xét xử dự kiến diễn ra vào 18/2 vừa qua, tuy nhiên đã bị hoãn lại. Thẩm phán Italy vẫn đang xem xét, đánh giá yêu cầu bồi thường của người phụ nữ.

Gần đây, một trường hợp bi kịch khác liên quan đến một nữ bệnh nhân ung thư 43 tuổi sống ở thành phố Treviso, Italy đã phải chờ đợi gần một tháng mới nhận được giấy chuẩn đoán bệnh của bác sỹ. Lý do thư đến muộn là bưu điện địa phương "thiếu nhân viên" và "khối lượng công việc nặng nề trong dịp Giáng Sinh"./.

Theo Phạm Thành (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm