Kiên Giang nâng quy mô bệnh viện dã chiến lên 300-500 giường

Ngày 20-4, thông tin với báo chí, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết ngay khi đến Kiên Giang, 13 bác sĩ của bệnh viện Chợ Rẫy đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh để hỗ trợ điều chỉnh đề án bệnh viện dã chiến. Cạnh đó, các bác sĩ đã đóng góp nhiều ý kiến về việc xây dựng bệnh viện dã chiến và phòng chăm sóc đặc biệt ICU.

Theo đề án thành lập bệnh viện dã chiến, Kiên Giang dự kiến trưng dụng cơ sở vật chất của Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Mỹ Đức. Ảnh: NH

Theo ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, hôm nay, các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ khảo sát thực tế điều kiện cơ sở vật chất tại TP Hà Tiên. Sau hai ngày sẽ quay về TP Rạch Giá và có buổi làm việc với lãnh tỉnh để thống nhất các việc phải triển khai thực hiện.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang thông tin, trước bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở Campuchia, đặc biệt Kiên Giang là địa phương có đường biên giới dài với đất nước này cả trên biển lẫn trên bộ, nên quy mô Bệnh viện dã chiến của TP Hà Tiên sẽ được nâng từ 200 giường lên 300-500 giường.

Cũng theo lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, hiện nay những người từ Campuchia có có ý định về Việt Nam đều được khuyến cáo, vận động đi theo đường chính ngạch, từ đó, cơ quan chức năng sẽ đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Ông Lê Quốc Anh, Bí thư, Chủ tịch UBND TP Hà Tiên, cho hay TP hiện có năm khu cách ly tập trung, có thể tiếp nhận 720 người cách ly tập trung. Để phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay, lãnh đạo TP Hà Tiên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của TP phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều biện pháp kiểm soát tình trạng. Trong đó, địa phương quan tâm đặc biệt đến việc nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua các đường mòn, lối mở.

Ông Nguyễn Thanh Long (thứ ba từ phải sang), Bộ trưởng Bộ Y tế vừa có chuyến kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Kiên Giang. Ảnh: NH

Như PLO thông tin, ngày 19-4, đội phản ứng nhanh của bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường đến Kiên Giang hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đội gồm 13 thành viên đến từ nhiều khoa, phòng sẽ phối hợp cùng chính quyền, Bộ Chỉ huy biên phòng và Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 địa phương khảo sát, phân luồng, xây dựng khẩn cấp 2 bệnh viện dã chiến ở TP Hà Tiên và TP Rạch Giá.

Cạnh đó, Đội sẽ phối hợp xây dựng một Đơn vị Hồi sức tích cực (ICU), có đủ các trang thiết bị hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nặng, bao gồm cả hệ máy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu, chạy thận nhân tạo tại bệnh viện Đa khoa Hà Tiên, nơi được xác định là đơn vị tuyến đầu tại địa phương trong tiếp nhận, chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm