Kiểm tra thịt bẩn chẳng khác gì 'cưỡi ngựa xem hoa'

Theo ông Thông, đoàn kiểm tra của UBND phường Đông Hưng Thuận có mặt tại điểm bán thịt bò nói trên vào lúc 7 giờ 30. Sau đó, UBND phường mời đoàn liên ngành quận 12 tới để hỗ trợ chuyên môn.

“Đoàn kiểm tra chỉ ghi nhận hai lỗi: Một là côn trùng đậu vào thịt. Hai là người trực tiếp sơ chế thịt bò không mang đồng phục bảo hộ. Điểm bán thịt bò này đã khắc phục tình trạng để thịt dưới đất mà PLO từng đề cập” – ông Thông nói.

UBND phường Đông Hưng Thuận, quận 12 kiểm tra điểm bán thịt bò. Ảnh: TRẦN NGỌC.

Khi phóng viên hỏi vì sao không tổ chức kiểm tra lúc 3 giờ sáng, khi đó sẽ thấy thịt bò để tràn dưới đất dơ bẩn. Ông Thông cho biết buổi kiểm tra sáng 9-4 là do UBND phường Đông Hưng Thuận chủ động tổ chức.

Trước đó, PLO đăng bài “Cận cảnh những điểm bán thịt bẩn kinh hoàng”. Bài báo đề cập gần 10 con bò không đầu để trên nền đất ẩm ướt, cạnh cống thoát nước tại căn nhà không số trên đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận. Tại đây hai người đàn ông ở trần ngồi xổm trên nền nhà lênh láng nước xẻ thịt bò. Những tảng thịt bị kéo lê trên nền nhà dơ bẩn. Nhiều bịch đựng phụ phẩm bò để đầy trên lề đường vương vãi rác rến.

Những hình ảnh trên được PLO ghi hình vào lúc 3 giờ sáng ngày 26-3. Sau khi báo đăng, phóng viên PLO khảo sát nhiều lần vào khoảng thời gian trên và ghi nhận tình trạng thịt bò để trên nền đất cáu bẩn vẫn còn.

UBND phường Thới An, quận 12 đến nay vẫn chưa kiểm tra điểm bán thịt bò trên địa bàn phường. Ảnh: TRẦN NGỌC.

Bài báo “Cận cảnh những điểm bán thịt bẩn kinh hoàng” còn phản ánh điểm bán thịt bò tại địa chỉ 1561 quốc lộ 1A, phường Thới An, quận 12.

Tại đây, thịt và xương bò để tràn trên nền nhà dơ bẩn. Nhiều thau xương để ven đường mặc cho bụi bặm và khói xe bám vào. Tuy nhiên đến nay UBND phường Thới An vẫn chưa tổ chức kiểm tra điểm này.

Phạt 6 công ty sau loạt thông tin về thịt bẩn
Phạt 6 công ty sau loạt thông tin về thịt bẩn
(PLO)- Chiều 29-3, ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM, cho biết Chi cục đã họp với các đơn vị liên quan sau khi PLO.VN đăng bài “Ớn lạnh gà bán trong trung tâm giết mổ gia cầm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm