Kiểm tra quảng cáo nấm lim xanh trị bá bệnh

Nguyên nhân Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Nam đưa ra quyết định trên là do nấm lim xanh có nguồn gốc từ tỉnh này được nhiều cơ sở kinh doanh trên quảng cáo có tác dụng chữa nhiều bệnh, kể cả bệnh ung thư (ảnh). Điều này vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm tại Thông tư 08/2013/TT-BYT của Bộ Y tế, đồng thời gây ngộ nhận cho người sử dụng.

Cũng đầu tháng 6-2014, thông báo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu tăng cường kiểm tra việc quảng cáo sản phẩm có thành phần nấm lim xanh. Thông báo khẳng định nấm lim xanh chưa đủ bằng chứng có tác dụng chữa bệnh.

Theo BS Trần Văn Năm, Phó Viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM, mặc dù là một cơ sở y tế lớn nhưng Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM vẫn chưa sử dụng nấm lim xanh để hỗ trợ điều trị các loại bệnh. “Quảng cáo nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh là quá cường điệu khiến người tiêu dùng dễ ngộ nhận. Hiện cũng chưa có công trình nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh của nấm lim xanh được công bố” - BS Năm nhấn mạnh.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm