Kiểm tra nơi cung cấp bánh mì, chà bông vụ ngộ độc

Sáng 29-10, Đội quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) liên quận Tân Bình - Tân Phú - Bình Tân (thuộc Ban quản lý ATTP TP.HCM) cùng cơ quan chức năng quận Tân Phú đã kiểm tra Công ty TNHH Đồng Tiến - Chi nhánh TP.HCM (địa chỉ 248 Độc Lập, phường Tân Thành, quận Tân Phú).

Tại đây, đoàn kiểm tra ghi nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện kinh doanh thực phẩm của công ty nói trên vừa hết hạn. Công ty đã làm thủ tục gia hạn nhưng thẩm định chưa đạt do không bảo đảm điều kiện ATTP.

Kiểm tra nguyên liệu làm bánh tại Công ty TNHH Đồng Tiến. Ảnh: TRẦN NGỌC

Do Công ty Đồng Tiến nhận chà bông từ cơ sở Hà Trang (huyện Củ Chi, TP.HCM) nên Đội quản lý ATTP liên quận 12 và các huyện Hóc Môn-Củ Chi cũng đã kiểm tra cơ sở Hà Trang vào sáng cùng ngày. Đội đã kiểm tra nguồn gốc thịt gà nguyên liệu và lấy mẫu kiểm nghiệm. Bên cạnh đó, lấy danh sách các điểm tiêu thụ sản phẩm của cơ sở Hà Trang để kịp thời xử lý.

Trước đó, một vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại một nhà thờ trên địa bàn quận Tân Phú. Sau khi xác minh, cơ quan chức năng ghi nhận Công ty Đồng Tiến cung cấp bánh mì và chà bông (hai thực phẩm nghi ngờ gây ngộ độc).

Chà bông gà là "thủ phạm" nghi gây ngộ độc? Ảnh: TRẦN NGỌC

Cơ quan chức năng còn ghi nhận bánh mì được Công ty Đồng Tiến chế biến lúc 16 giờ ngày 27-10. Sáng hôm sau (28-10), số bánh mì này được nhét chà bông và cung cấp cho nhà thờ nói trên với số lượng 300 phần. Bánh mì sau đó được phân phát cho các em nhỏ tham gia chương trình Hội thánh.

Đến 11 giờ cùng ngày, một số trẻ có biểu hiện buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy nên được đưa tới BV quận Tân Phú. Đến thời điểm hiện tại, BV đã tiếp nhận 55 bệnh nhi. Sau đó, BV quận Tân Phú chuyển 11 trẻ tới các BV chuyên khoa nhi. Hiện sức khỏe các bệnh nhi đã cải thiện và ổn định.

Ban quản lý ATTP TP.HCM đã tiến hành gửi mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân và tiến hành điều tra dịch tễ. Bước đầu Ban quản lý ATTP TP.HCM nhận định nguy cơ tập trung vào món chà bông gà vì có thể bị nhiễm tụ cầu (Staphylococcus).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm