Kiểm tra công ty bán sản phẩm ‘chấn động y học thế giới’

Đại diện công ty thừa nhận đã in và phát tờ rơi quảng cáo sản phẩm Vimudium và mang đi phát cho người dân. Sau khi Pháp Luật TP.HCM phản ánh, công ty đã tiêu hủy những tờ rơi quảng cáo này.

Ngoài ra, đoàn thanh tra phát hiện công ty này còn in tờ rơi quảng cáo thực phẩm chức năng Thống Phong Linh TL có nội dung không đúng với nội dung cho phép của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế). Đoàn đã yêu cầu tiêu hủy tại chỗ.

Ngày 2-1, Pháp Luật TP.HCM đăng bài “Thành quả y học chấn động thế giới?” phản ánh Công ty Thiên Hộ quảng cáo thực phẩm chức năng Vimudium nhưng thổi phồng là thuốc và cho rằng đây là thành quả gây chấn động y học thế giới. Theo Thanh tra Sở Y tế, với hành vi quảng cáo sai sự thật, Công ty Thiên Hộ sẽ bị phạt 35 triệu đồng.

Trong một diễn biến khác, Thanh tra Sở Y tế đã mời đại diện Công ty Khang Bảo (quận 11), đơn vị chịu trách nhiệm sản phẩm Vimudium, đến làm việc. Tuy nhiên, đến nay công ty này không cử đại diện đến.

Trước đó, ngày 10-1, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cho biết cơ quan này cũng vừa ra quyết định xử phạt Công ty Thiên Hộ vì đã thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên nang Vimudium có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm