'Không được phép để thiếu oxy cho công tác điều trị ở TP.HCM'

Sáng 29-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã làm việc với Thành uỷ, UBND TP.HCM về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Liên quan đến vấn đề đảm bảo oxy điều trị bệnh nhân nặng, ThS Nguyễn Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế Bộ Y tế, khẳng định nguồn cung cấp khí oxy cho điều trị bệnh nhân COVID-19 hiện không thiếu. Vụ đã làm việc với các nhà cung ứng, yêu cầu phải đảm bảo sản xuất, đáp ứng cho nhu cầu phòng chống dịch. Một số đơn vị sản xuất đặc thù cho biết sẽ chuyển đổi công năng để sản xuất nguồn oxy, khí nén khi cần.

“Riêng tại TP.HCM hiện đang có 10 đơn vị cung ứng oxy cho TP. Để thiết lập thêm 3 Trung tâm Hồi sức tích cực (Trung tâm hồi sức COVID-19 do Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Huế quy mô 2.000 giường) theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, Vụ đã trao đổi với các nhà cung cấp. Chiều hôm nay (29-7) các nhà cung cấp sẽ cùng chuyên gia của Bộ Y tế và các bệnh viện tuyến trung ương tến hành khảo sát, lên phương án triển khai cung ứng” - Vụ trưởng Nguyễn Minh Tuấn thông tin.

Bộ Y tế đề nghị Vụ trang thiết bị và công trình y tế không để thiếu oxy cho công tác điều trị ở TP.HCM. Ảnh: HOÀNG LAN

Bộ trưởng Y tế đề nghị Vụ Trang thiết bị và công trình y tế phải trao đổi lại lần nữa và yêu cầu các nhà cung ứng phải cung cấp đủ oxy cho tất cả các bệnh viện tuyến quận, huyện của TP. “Không được phép để thiếu oxy cho công tác điều trị ở TP” - Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Về vấn đề cung ứng thuốc đảm bảo cho điều trị, Cục trưởng Cục Quản lý Dược Vũ Tuấn Cường khẳng định đến nay việc cung ứng thuốc vấn đảm bảo phục vụ điều trị.

Đối với một số thuốc đặc thù, dịch truyền, Cục Quản lý Dược đã thông tin, đề nghị các cơ sở điều trị rà soát lại và báo cáo lại để Cục điều tiết trong cả nước cho phù hợp, nhằm đảm bảo thuốc cho điều trị.

Liên quan công tác khám chữa bệnh, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết hiện có 10 bệnh viện tuyến Trung ương đang hỗ trợ TP.HCM chống dịch. Cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Cục đã yêu cầu các bệnh viện tuyến Trung ương khác sẵn sàng hỗ trợ nhân lực, thiết bị cần thiết cho TP.HCM khi có yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm