Không có phép màu cho nữ BS hoãn trị ung thư để sinh con

Theo thông tin từ BV Bạch Mai, BS Nguyễn Thị Hạnh (khoa Cơ xương khớp, BV Bạch Mai), người từ chối điều trị ung thư để sinh con, đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 16-11, lễ tang được diễn ra vào ngày 20-11.

BS Hạnh mắc một loại ung thư khá hiếm gặp là ung thư vỏ tuyến thượng thận. Khi phát hiện mắc bệnh, BS Hạnh mới nhận bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú được một năm và mới có một con nhỏ.

Được biết vào những ngày cuối năm Đinh Dậu (2017), giữa không khí Tết đến xuân về trên khắp cả nước, nhiều người làm trong ngành y đã như sống chậm lại khi nghe câu chuyện xót xa của nữ bác sĩ trẻ vừa tròn 33 tuổi luôn giấu đi bệnh tật để hết lòng cứu chữa cho bệnh nhân.

Nữ bác sĩ này là Nguyễn Thị Hạnh, người con gái nông thôn từ Ninh Bình ra Hà Nội, tốt nghiệp lớp bác sĩ nội trú khóa 35 chuyên ngành Nội xương khớp ĐH Y Hà Nội năm 2014, sau đó công tác tại khoa Cơ xương khớp BV Bạch Mai đến nay vừa tròn ba năm.

BS Hạnh lập gia đình, sinh một cô con gái đầu lòng và cũng từ đó những tháng ngày sóng gió liên tiếp ập đến.

Khi vừa nhận xong tấm bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú được một năm, BS Hạnh bị thai lưu em bé thứ hai khi bào thai gần sáu tháng. Tiếp đó một tháng sau, BS Hạnh lại tình cờ phát hiện ra mình bị ung thư tuyến vỏ thượng thận (adrenocortical carcinoma - ACC, đã cắt bỏ khối u được ba năm, một loại ung thư hiếm gặp không đáp ứng với hóa chất và xạ trị).

Nỗi đau chồng chất nỗi đau. Đứng giữa quyết định điều trị hóa chất và sinh con, BS Hạnh đã từ chối điều trị để có thêm một em bé với mong muốn “khi em ra đi ít ra còn có hai chị em nó đỡ đần nhau”.

Sau phẫu thuật, BS Hạnh quay lại làm việc và tiếp tục nhận thông tin mình đã bị di căn nhiều nơi như trung thất, phổi và ổ bụng với nhiều khối u kích thước rất lớn gần 10 cm trong lần khám định kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm