Không có chuyện Hậu Giang thiếu Cloramin B phòng COVID-19

Ngày 18-2, PGS-TS Nguyễn Văn Lành, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) tỉnh Hậu Giang, xác nhận Hậu Giang có đề xuất mua hai tấn Cloramin B và một số trang bị để phòng dịch. Tuy nhiên, số hóa chất này là để dự phòng cho thời gian sắp tới, hoàn toàn không có chuyện thiếu hóa chất phun xịt tiêu độc khử trùng trong mùa dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Lành cho biết tính đến thời điểm này, các điểm trường từ mầm non đến đại học trên địa bàn tỉnh đã được phun hóa chất xử lý vệ sinh môi trường lần một. Huyện Phụng Hiệp và một số điểm trường ở thị xã Long Mỹ đã được tiến hành phun xịt lần hai. Cạnh đó, ngành chức năng cũng đã tiến hành phun hóa chất tại tất cả chợ trên tám địa phương.

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang cho biết thông tin thiếu Cloramin B phòng, chống dịch COVID-19 là không đúng sự thật. Ảnh: CHÂU ANH

“Hiện tại, trong kho của trung tâm còn hơn nửa tấn Cloramin B, các địa phương cũng còn mỗi địa phương vài chục kg. Nói Hậu Giang thiếu hóa chất khử trùng là không đúng, chúng tôi đặt mua là để dự phòng. Tuy nhiên, các đơn vị kinh doanh không cung cấp đủ” - ông Lành khẳng định.

Cũng theo giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang, hiện số Cloramin B còn trong kho của tỉnh và các địa phương vẫn đảm bảo được việc vệ sinh môi trường phòng dịch.

Trước đó, thông tin Hậu Giang thiếu hóa chất, trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19 nên có văn bản đề nghị đế Bộ Y tế xem xét hỗ trợ địa phương đã làm dư luận quan tâm. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng vì công tác vệ sinh môi trường không được thực hiện đầy đủ sẽ tạo điều kiện cho dịch bệnh lây lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm