Khởi phát viêm ruột thừa giống nhiều bệnh lý khác

Ngày 26-4, anh đến khám tại BV quận Thủ Đức do đau bụng. Tại đây anh được chỉ định chụp X-quang, bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm đại tràng, nang gan và cho toa thuốc về nhà uống. Nhưng càng uống anh càng đau dữ dội. Một ngày sau anh Dũng phải đến cấp cứu tại BV Nhân dân Gia Định, lúc này anh được chẩn đoán vỡ ruột thừa. Bác sĩ BV Nhân dân Gia Định cho biết bệnh nhân nhập viện trễ nhưng rất may cứu được, nếu để trễ hơn nữa có khả năng nguy kịch do biến chứng nhiễm trùng và tử vong.

Ngày 2-5, trả lời Pháp Luật TP.HCM về những phản ánh trên, đại diện BV quận Thủ Đức cho biết bệnh nhân Lưu Dũng đến khám tại phòng khám nội, bác sĩ khám bệnh đã cho làm các xét nghiệm như siêu âm, X-quang bụng... nhưng có thể lúc đó bệnh mới khởi phát nên chưa phát hiện chính xác bệnh. Tuy nhiên bác sĩ đã có hướng dẫn bệnh nhân về các triệu chứng báo động và tái khám khi cần thiết. Qua sự việc này bệnh viện rất lấy làm tiếc và đã nhắc nhở các bác sĩ phải hướng dẫn, dặn dò bệnh nhân kỹ hơn, chi tiết hơn để bệnh nhân tái khám kịp thời. 

Cũng theo đại diện BV quận Thủ Đức, viêm ruột thừa là bệnh lý thường gặp với biểu hiện ban đầu có thể giống với nhiều bệnh lý khác nhau như viêm dạ dày, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, sỏi niệu quản... Từ lúc khởi bệnh đến khi bệnh có biểu hiện rõ kéo dài từ vài giờ đến vài ngày tùy theo từng bệnh nhân, do đó lúc ban đầu rất khó phân biệt viêm ruột thừa với các bệnh lý khác.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm