Khởi động dự án 'Cộng đồng vì trái tim khỏe'

Dự án này sẽ được thí điểm tại 4 quận ở TP.HCM: quận Gò Vấp, quận 8, quận Thủ Đức và quận 12, thông qua hợp tác với Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng TP, quỹ Lotus Impact và Trường ĐH Y tế Công cộng Hà Nội.

Được biết, Sở Y tế sẽ giao cho Trung tâm Y tế dự phòng TP trực tiếp quản lý dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe”. Dự án này sẽ chính thức bắt đầu từ tháng 6-2016 đến tháng 8-2018.

Mục tiêu chính của dự án là cải thiện mối liên kết chuyển gửi giữa hệ thống y tế công-tư, lấy việc chăm sóc người bệnh làm trung tâm. Dự án cũng sẽ áp dụng công nghệ số để giúp bệnh nhân tự theo dõi việc điều trị của mình, đồng thời tăng cường tương tác giữa người bệnh và cở sở cung cấp dịch vụ.

BS Bùi Văn Trường (Giám đốc dự án) và bà Helen McGuire - Giám đốc Chương trình Bệnh không lây nhiễm của PATH chia sẻ tại buổi khởi động dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe”.

Dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe” là mô hình chăm sóc THA sáng tạo thứ hai do Quỹ Novartis, một tổ chức từ thiện tiên phong trong thiết lập các mô hình chăm sóc sức khỏe, mang lại những tác động tích cực đối với sức khỏe của người dân nghèo, khởi xướng.

Bà Christina Wadhwani, Quản lý dự án của Quỹ Novartis, cho biết: “thực tế, tình hình THA ở Việt Nam phản ánh một xu hướng lớn: THA là vấn đề nổi cộm ở các nước thu nhập thấp và trung bình, nơi có hơn 80% các ca tử vong xảy ra liên quan đến các biến chứng của bệnh THA. Thông qua dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe”, chúng tôi muốn thúc đẩy một mô hình chăm sóc sức khỏe có khả năng nhân rộng và bền vững để giảm bớt gánh nặng của bệnh THA tại TP.HCM”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm