Khô môi

Tôi uống trung bình 2 lít nước một ngày và còn dùng vaseline để thoa nhưng sau một thời gian khi thuốc hết thì môi khô trở lại ngay. Xin hỏi tình trạng của tôi phải chữa như thế nào? (nguyentran@...)
Các nguyên nhân gây khô môi bao gồm: tật (thói quen) ngậm hoặc liếm môi khi môi khô. Tuy nhiên, nước bọt sẽ gây kích thích viền môi, làm môi bị đỏ và tróc vảy.

Tiếp nữa là do uống không đủ nước hoặc bị mất nước (tiêu chảy cấp, nôn ói nhiều...); do dị ứng - các dị ứng nguyên có thể có trong son môi, thực phẩm, kem đánh răng...; do tiếp xúc ánh nắng, gió lạnh nhiều mà không bảo vệ môi; do hay thở bằng miệng; do uống quá nhiều vitamin A (hơn 25.000 UI/ngày); các chất a xít trái cây trong thực phẩm có thể gây kích ứng và khô tróc môi; do thuốc như thuốc trị mụn, thuốc lợi tiểu...; một số bệnh lý như bệnh về tuyến giáp, bệnh down cũng có thể cho biểu hiện khô môi. Do đó, trước tiên bạn cần tìm hiểu để loại bỏ dần những nguyên nhân gây khô môi như nói trên; đồng thời không ngậm, liếm môi thường xuyên...

Theo BS Võ Thị Bạch Sương (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm