Khiêu vũ khiến não bộ ngừng lão hóa

Nghiên cứu được tiến hành trên một nhóm người có độ tuổi trung bình là 68 và được chia làm hai nhóm vận động là khiêu vũ và tập thể dục thông qua những bài tập rèn luyện sức bền. Nhóm người thực hành khiêu vũ cũng sẽ được cho thử nghiệm trên nhiều loại giai điệu khác nhau như jazz, latinh hay nhạc dance… Sau 18 tháng, kết quả cho thấy cả hai loại vận động đều có tác dụng ngăn chặn lão hóa não nhưng những người thường xuyên khiêu vũ mang lại một dấu hiệu khả quan hơn.

TS Kathrin Rehfeld, tác giả chính của nghiên cứu này, cho biết: “Khiêu vũ làm chậm hoặc thậm chí làm ngừng quá trình lão hóa, cả thể chất lẫn tinh thần”.

Cụ thể hơn, vùng hippocampus (một phần trong não trước, có chức năng lưu giữ ký ức và chi phối tâm trạng) sẽ gia tăng kích thước khi bạn khiêu vũ, điều đó có nghĩa bạn sẽ có một trí nhớ tốt hơn cũng như cân bằng tâm trạng tốt hơn. Ngoài ra, việc khiêu vũ khiến cơ thể bạn vận động liên tục, các cơ bắp cũng sẽ có cơ hội được luyện tập đều đặn khiến cơ thể trở nên săn chắc, thon gọn và khỏe khoắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm