Khi đàn ông stress: Nhiều nguy cơ rình rập!

Nếu không giải tỏa kịp thời, stress sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần, con đường thăng tiến và cả đời sống sinh lý của các quý ông. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), stress là sự phản ứng của cơ thể với các tác nhân bên ngoài, gây ra các vấn đề cả về thể chất, tinh thần và tình cảm. Như vậy, sức tàn phá của stress là lên toàn bộ cơ thể con người và có thể đe dọa đến tính mạng. Một nghiên cứu khoa học từ Trường ĐH Y Harvard được công bố trên tạp chí Neurology cho thấy người bị stress sẽ có khối lượng não bị teo nhỏ, gặp khó khăn trong việc ghi nhớ và giải quyết vấn đề.

Căng thẳng, stress được nhiều bác sĩ gọi là “kẻ giết người thầm lặng” gây nên chứng đau đầu, rối loạn giấc ngủ, trầm cảm, rối loạn chức năng tình dục và có nguy cơ vô sinh. Đồng thời, stress còn có thể là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm như tăng huyết áp, tiểu đường, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não, thậm chí là ung thư.

Áp lực, stress khiến quý ông gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Cảnh giác với dấu hiệu mờ nhạt và hậu quả nguy hiểm của stress

Hiện nay, nhiều người khó có thể nhận biết chính xác các dấu hiệu của stress như dưới đây vì dễ nhầm lẫn với những vấn đề thông thường.

-         Mất ngủ.

-         Đau đầu hoặc đau nửa đầu.

-         Dễ cáu gắt, nổi nóng, khó giữ bình tĩnh khi cần xử lý vấn đề.

-        Thiếu tập trung, khó ghi nhớ, hay quên, hay nhầm lẫn, khó đưa ra quyết định chính xác.

-         Chán ăn, mệt mỏi, uể oải, thèm ngủ (hay ngáp, thở dài).

-         Giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương, xuất tinh sớm.

-         Nhịp tim thay đổi đột ngột.

Các dấu hiệu này có thể đến đơn lẻ hoặc tất cả, tuy nhiên chúng sẽ tăng nặng theo thời gian, đồng thời kéo theo những hậu quả nghiêm trọng đối với nam giới như đau đầu mãn tính, suy giảm trí nhớ, suy giảm sinh lý, thiếu máu não và nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, đột quỵ... 

Truy tìm gốc tự do - thủ phạm sâu xa của stress

Ít ai biết rằng nguyên nhân khiến stress “tàn sát” cơ thể là do chúng sản sinh ra những “sát thủ giấu mặt” mang tên gốc tự do.

Gốc tự do là sản phẩm được sinh ra tất yếu từ quá trình trao đổi chất, duy trì sự sống của con người. Tuy nhiên, chúng sẽ tăng sinh mạnh mẽ khi căng thẳng, stress xuất hiện.

Tại não, “đoàn quân” gốc tự do sẽ tấn công vào thành mạch máu, thúc đẩy hình thành các mảng xơ vữa và cục huyết khối, khiến lòng mạch hẹp đi. Khi đó, ôxy và dưỡng chất không được lưu thông đầy đủ đến não bộ, gây thiếu máu não và dẫn đến các rối loạn vận mạch (như đau đầu, đau nửa đầu) và rối loạn giấc ngủ (khó ngủ, thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc…).

Khi đau đầu và mất ngủ kéo dài, não và cơ thể tăng tiêu thụ ôxy và năng lượng sẽ càng thúc đẩy sự tăng sinh gốc tự do, tạo nên vòng luẩn quẩn đau đầu - mất ngủ - stress. 

Kiểm soát gốc tự do, cải thiện stress tận gốc

Bổ sung dưỡng chất từ thiên nhiên, tăng cường trí não, giúp cơ thể khỏe mạnh, làm việc hiệu quả, thăng tiến hơn trong công việc.

Bằng nghiên cứu chuyên sâu, các nhà khoa học đã phát hiện ra hai tinh chất quý Anthocyanin và Pterostilbene có trong Blueberry, kết hợp với Ginkgo Bilola (trong OTiV) giúp chống gốc tự do mạnh mẽ. Các tinh chất này có khả năng vượt qua hàng rào máu não, trung hòa gốc tự do, tăng cường máu lên não, từ đó giảm đau đầu, cải thiện mất ngủ và kiểm soát stress hiệu quả.

Xem video cơ chế khoa học của OTiV giúp cải thiện mất ngủ, đau đầu, tăng cường trí nhớ:

Ngoài ra, để cải thiện tình trạng stress, các quý ông nên xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh: Tăng cường tập luyện, chế độ ăn uống khoa học, hạn chế sử dụng chất kích thích và suy nghĩ tích cực khi giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm