Khi ‘chú lính’ già đi

Không có gì lạ khi mà chức năng tình dục của một người đàn ông yếu dần theo tuổi tác. Khi nồng độ testosterone giảm xuống, phải mất nhiều công sức và thời gian hơn để chú lính bật dậy, tốn rất nhiều thời gian để đạt được độ “cứng cáp” như ý muốn và khoái cực cũng không đến nhanh như khi còn trẻ.

Tuổi tác đem đến sự thay đổi đáng kể về khối lượng tinh dịch và chất lượng tinh trùng. Rối loạn chức năng cương dương (ED) hoặc bất lực ngày càng trở nên phổ biến hơn; nghiên cứu cho thấy từ độ tuổi 40, chức năng sinh dục nam giới còn khoảng 60% và đến năm 70 tuổi giảm xuống còn 30%.

Có thể điểm danh hai thay đổi lớn của chú lính khi già đi là:

Thứ nhất: quy đầu dần dần mất màu tím, đó là kết quả của việc giảm lưu lượng máu đến vùng nhạy cảm. Ngoài ra, cánh rừng nguyên sinh cũng sẽ thưa dần cây cối do lượng testosterone giảm, quý ông sẽ dần trở lại thời kỳ trẻ trâu khi khu vực này gần như là đất trống, đồi trọc. Đến tuổi trung niên, đa phần nam giới đều bị vấn nạn béo bụng, thừa cân. Khi chất béo tích tụ nhiều ở phần bụng dưới, chú lính lại càng có vẻ ngắn hơn bình thường.

Thứ hai: là sự suy giảm kích thước. Chú lính sẽ “thu nhỏ” cả về chiều dài lẫn bề dày, có thể thấy rõ bằng mắt thường. Kích thước khi cương cứng sẽ giảm từ 2,5cm đến 3,5cm khi quý ông vượt ngưỡng 60 tuổi. Ngoài ra, hai tinh hoàn cũng sẽ bị rút nhỏ lại từ sau tuổi 40.

Chức năng tình dục của đàn ông luôn tỉ lệ thuận với nồng độ testosteron trong cơ thể. Khi cơ thể già đi, lượng testosteron tạo ra ít dần do các cơ quan sản xuất bị suy yếu, hậu quả kéo theo là chức năng tình dục suy giảm. Tuy nhiên, thực tế này cũng không thể phá hỏng cuộc sống ân ái của họ. Người đàn ông vẫn có thể thỏa mãn nếu đối tác đáp ứng được cuộc yêu kéo dài. Điểm mấu chốt là chuyện gối chăn không phải do một người, cũng không phải chỉ do chất lượng chú lính quyết định. Vì vậy, bạn có thể an tâm, nếu biết cách tạo dựng một mối quan hệ hòa hợp với người bạn đời của mình thì đời sống tình dục của cả hai vẫn có thể được duy trì bền vững.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm