Khánh thành Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt-Nhật

Ngày 14-10, BV Chợ Rẫy (TP.HCM) đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt-Nhật (Heci).

Theo PGS-TS-BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV, đây là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe theo quy trình kiểm tra sức khỏe chi tiết Ningen Dock chất lượng cao và nổi tiếng của Nhật Bản, được hợp tác song phương giữa BV Chợ Rẫy và Trường ĐH Quốc tế y tế và Phúc lợi Nhật Bản. Dự án đã được trao chứng nhận đầu tư tại Hội nghị APEC tổ chức tại TP Đà Nẵng vào cuối năm 2017.

Phó Thủ Tướng Trương Hòa Bình và các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt-Nhật. Ảnh: HL

“Là BV tuyến cuối trực thuộc Bộ Y tế, có chức năng điều trị và hỗ trợ điều trị cho các tỉnh thành phía Nam, BV Chợ Rẫy luôn quá tải và tình trạng này không ngừng gia tăng. Trong khi đó nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng phong phú, đa dạng, đặc biệt là xu hướng phòng ngừa các bệnh lý mãn tính và ung thư... Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa được đào tạo và chuyển giao kỹ thuật từ Nhật cùng hệ thống trang bị y tế hiện đại, BV định hướng sẽ trở thành một trong các trung tâm khám sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm phục vụ bệnh nhân khu vực TP.HCM, các tỉnh miền Nam và người nước ngoài, trong đó cộng đồng người Nhật Bản sinh sống và làm việc tại nước ta ngày càng tăng", PGS-TS-TS Trường Sơn chia sẻ.

Bên cạnh tầm soát, chăm sóc sức khỏe toàn diện, từ thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm, chẩn đoán, Heci còn kết hợp tư vấn hỗ trợ phòng bệnh, giới thiệu điều trị.

Sau đây là một số trang thiết bị hiện đại trung tâm đầu tư: 

Máy chụp MRI không sử dụng tia bức xạ, có khả năng tầm soát ung thư toàn thân phát hiện ung thư và di căn trên toàn cơ thể. Ảnh: HL

Máy

 

chụp CT Aquilion One 640 lát cắt, sở hữu công nghệ AIDR 3D mới nhất cho phép giảm 75% liều tia lên khách hàng. 

Ghế khám phụ khoa hiện đại và dụng cụ được khử khuẩn làm ấm. Ảnh: HL

Hệ thống báo động cấp cứu cho khách hàng. Ảnh: HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm