Bến Tre

Khánh thành khu khám, điều trị bệnh được đầu tư 200 tỉ đồng

BS Trần Văn Ân, Phó Giám đốc BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, cho biết công trình có quy mô xây dựng một tầng trệt, năm tầng lầu, tổng diện tích sử dụng khoảng 16.000 m2. Theo đó, tòa nhà này được chia làm hai khối gồm: Khu khám bệnh, khoa cấp cứu, khoa hồi sức tích cực và chống độc, khoa sản, khoa chuẩn đoán hình ảnh, khoa hóa sinh, vi sinh - huyết học, truyền máu.

Khu khám và điều trị của BV Đa Khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) được đầu tư trên 200 tỉ đồng vừa đưa vào sử dụng. Ảnh: T.PHÚC

Ngoài ra còn có khoa phẫu thuật gây mê hồi sức, được trang bị các thiết bị hiện đại, cùng 100 giường điều trị bệnh sắp xếp khang trang, thông thoáng… Toàn khu lắp đặt 10 thang máy để người bệnh và thân nhân sử dụng đi lại thuận tiện. Tầng trệt của tòa nhà có đường dẫn lên tầng 1 để xe cấp cứu có thể ra vào.

Công trình này giúp cho BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu giải tỏa bớt áp lực quá tải ở khâu khám, điều trị trước đây. Tuy nhiên, ngay từ ngày đầu đưa vào sử dụng tòa nhà trên, nhiều bệnh nhân không hài lòng khi BV bố trí nơi tiếp nhận đăng ký khám bệnh ở một không gian quá chật hẹp.

Do bệnh nhân tập trung đông vào giờ cao điểm khiến cho khu vực đăng ký tiếp nhận bệnh xảy ra cảnh chen lấn, chờ đợi… rất nóng bức và ngột ngạt. Trong khi khu cấp phát thuốc được ưu tiên diện tích sử dụng rộng, thoáng hơn nhưng lại thưa vắng bệnh nhân.

Về vấn đề này, BS Trần Văn Ân nhìn nhận: “Ban Giám đốc BV đã nhận thấy những bất cập và tiếp thu ý kiến phản ánh của người bệnh. Tới đây BV sẽ sắp xếp lại nơi tiếp nhận bệnh nhân đăng ký khám bệnh và nơi cấp phát thuốc cho hợp lý”.

Ông Lê Thành Đông, xã Tân Phong, huyện Thạnh Phú (Bến Tre), thân nhân nuôi bệnh tại khu điều trị mới vừa đưa vào sử dụng, phấn khởi nói: “Tui đang chăm sóc vợ bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống tại đây. Thấy BV tỉnh của mình có được tiện nghi khang trang, phòng ốc mới, giường bệnh mới sạch sẽ như vậy, ai mà không mừng. Hy vọng tình trạng quá tải của BV sẽ được giảm dần nhờ công trình mới này.”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm