Khánh Hòa đang cách ly 15 người nghi nhiễm virus Corona

Chiều 30-1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trực tiếp đến kiểm tra, làm việc tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để chỉ đạo triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới tại Vũ Hán (2019 - nCoV) gây ra. 

BS Nguyễn Đông, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho hay BV này đang cách ly, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm 15 người nghi nhiễm virus Corona.

BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa - nơi đang cách ly các trường hợp nghi nhiễm virus Corona

Trong số trên có tám người Trung Quốc, đa số có biểu hiện sốt khi xuất cảnh, nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Bảy trường hợp còn lại đều là người Việt Nam, được cách ly do có tiếp xúc những người nghi ngờ mắc bệnh.

Theo BS Nguyễn Đông, bốn người nghi nhiễm virus Corona mới nhất được BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận, cách ly từ tối 29-1. Trong đó, một người Trung Quốc có dấu hiệu sốt, còn lại là người Việt Nam được cách ly, theo dõi do có tiếp xúc người nghi ngờ mắc bệnh.

Khu cách ly BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Trong số những người bị cách ly, theo dõi tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa có nữ nhân viên lễ tân của một khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang. Người này được xác định đã tiếp xúc rất gần với ông Li Ding (66 tuổi, đến từ Hồ Bắc, Trung Quốc), bệnh nhân nhiễm virus Corona đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam khi ông này ở tại khách sạn trên hôm 17-1.

Theo TS-BS Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, nữ bệnh nhân trên có dấu hiệu sốt, được đưa vào khu cách ly của BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cách đây bốn ngày. Kết quả xét nghiệm lần đầu xác định nữ nhân viên này âm tính với virus Corona. Hiện nay sức khỏe của nữ bệnh nhân đã ổn định, hết sốt và đang chờ kết quả xét nghiệm từ TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm