Khẩn: Vĩnh Phúc yêu cầu cách ly 21 ngày với người về từ TP.HCM

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công điện khẩn về triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến đặc biệt nghiêm trọng tại một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam như: TP.HCM, Bình Dương, Phú Yên, Đồng Thá… trong đó đã ghi nhận gần 1.000 ca nhiễm mới trong ngày.

Một số tỉnh, thành phố tiếp giáp Vĩnh Phúc như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, hàng ngày vẫn xuất hiện các ca dương tính mới.

Để chủ động, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các cơ quan rà soát ngay lập tức toàn bộ người đến/về Vĩnh Phúc từ vùng dịch (Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh phía Nam: TP.HCM, Bình Dương Đồng Nai… những người đi máy bay, đi từ sân bay về các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị trong vòng 14 ngày qua) và làm xét nghiệm sàng lọc virus SARS-COV-2.

Đặc biệt, áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Vĩnh Phúc từ tất cả các khu vực của TP.HCM; các khu vực, điểm dịch và vùng đang phong tỏa theo Chỉ thị 16 thuộc các tỉnh, thành phố đang có dịch từ ngày 6-7 cho đến khi có thông báo mới.

Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) và xét nghiệm đối với người đến/về Vĩnh Phúc từ các địa điểm đang có dịch của các tỉnh, thành phố từ ngày 6-7 cho đến khi có thông báo mới.

Công điện nhấn mạnh UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tổ COVID-19 cộng đồng thần tốc, kịp thời tiến hành kiểm tra, rà soát các trường hợp đi từ các vùng đang có dịch về địa bàn, đặc biệt là từ TP.HCM, các tỉnh, thành phía Nam về để thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm