Khẩn trương di chuyển bệnh nhân, làm sạch Bệnh viện Đà Nẵng

Ngày 18-8, Văn phòng đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho hay đã ra Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ tại buổi giao ban trực tuyến ngày 17-8 với các quận, huyện về phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế quyết liệt, khẩn trương di chuyển bệnh nhân còn lại tại Bệnh viện Đà Nẵng để làm sạch bệnh viện này.

Mục tiêu là giúp Bệnh viện Đà Nẵng sớm đủ điều kiện theo quy định để tiếp nhận khám, chữa bệnh cho người dân.

Bệnh viện Đà Nẵng hiện không còn điều trị bệnh nhân COVID-19 nào. Ảnh: TẤN VIỆT

Sở Y tế tiến hành lấy mẫu nhóm, xét nghiệm gộp lần hai, lần ba để kiểm tra lại đối với các đối tượng là cán bộ, công chức, lực lượng phòng chống dịch dễ có nguy cơ lây nhiễm đã tổ chức xét nghiệm lần một trước đây.

Đồng thời, Sở Y tế tiếp tục mở rộng phù hợp đối tượng cần lấy mẫu, xét nghiệm tại các chợ, các khu nhà trọ, nhà trọ công nhân.

UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát cho hết người liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, cố gắng kết thúc việc truy vết, lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc những trường hợp này trong ngày 18-8.

Các quận, huyện cũng phải quan tâm chỉ đạo quyết liệt trong việc tuân thủ cách ly đối với những trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19. Tổ chức giám sát chặt chẽ cho đến khi xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu các ngành và người dân TP tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không được phép giảm, giãn cường độ công việc phòng, chống dịch.

“Tăng cường công tác kiểm tra, động viên cấp cơ sở trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch, nhân rộng một số mô hình làm tốt” – Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm