Khám xong sản phụ hôn mê, bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn

Sau khi có đơn của người nhà bệnh nhân ở Quảng Ninh đề nghị lực lượng công an vào cuộc xem xét, ngày 7-3, thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội đã làm việc với Phòng khám 168 Thanh Trì. 

Trước đó, vào tối 6-3, chị Trần Thị H., ở Quảng Ninh, đã gửi đơn trình báo tới Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, đề nghị công an vào cuộc xem xét việc em gái chị là TTT, 29 tuổi, có thai 20 tuần, ở Hạ Long, Quảng Ninh, đang hôn mê sâu, tiên lượng xấu.

Chị T. đang được cấp cứu tại khoa Cấp cứu A9, BV Bạch Mai sau khi đi khám và điều trị tại phòng khám tư tại số 168 Thanh Trì, Hà Nội.

Người nhà nạn nhân (ngồi giữa) đang kể với phóng viên sự việc vào tối 6-3
Người nhà nạn nhân (ngồi giữa) đang kể với phóng viên sự việc vào tối 6-3

Theo chị H., tối 5-3 chị gọi cho em là chị T. nhưng một người lạ nghe điện thoại nói là em chị đang ngất và bị co giật. Sau đó chị không liên lạc được với em chị nữa. Một giờ sau thì có người gọi báo em chị đang được cấp cứu tại BV Bạch Mai.

Gia đình tìm hiểu thì được biết trước khi vào BV Bạch Mai, chị T. có đến khám tại một phòng khám ở Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì.

Theo ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội, hiện Thanh tra Sở đã đình chỉ hoạt động của phòng khám, chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Được biết hiện lực lượng Công an huyện Thanh Trì - nơi nhận được đơn khiếu nại của gia đình chị T., đã thu giữ toàn bộ hồ sơ liên quan đến sự việc này.

Ngày 7-3, ông Phương Văn Soạn, đại diện phòng khám, cho biết chị T. đến khám lúc 16 giờ ngày 5-3. BS Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) đã thăm khám và xác định chị T. mang thai 21 tuần và cho rằng chị T. bị viêm âm đạo, có nhiều khí hư, chỉ định xét nghiệm, siêu âm và tư vấn sử dụng máy rung để rửa âm đạo.

Tuy nhiên, chỉ ba phút sau khi bắt đầu sử dụng máy rung thì bệnh nhân khó thở, lên cơn co giật. Khi gọi được BS Vinh thì bệnh nhân đã sùi bọt mép.

Đại diện phòng khám cũng cho biết khi thấy bệnh nhân như vậy, BS Vinh đã hướng dẫn y tá tiêm thuốc an thần chống co giật vào ven tay trái và mông bệnh nhân, rồi gọi 115 chuyển bệnh nhân lên khoa Cấp cứu A9, BV Bạch Mai.

Theo thông tin từ BV Bạch Mai, thời điểm tiếp nhận, bệnh nhân T. đã hôn mê sâu, não bị tổn thương nặng toàn phần. Hiện bệnh nhân có tiên lượng xấu, mắt trắng, các chức năng ở não đều không hoạt động. Các bác sĩ đang hội chẩn để có kết luận nguyên nhân cuối cùng.

Ngày 7-3, khi Thanh tra Sở Y tế làm việc với Phòng khám 168 Thanh Trì thì Phòng khám này cho biết không liên lạc được với bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh từ chiều tối qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm