Khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhân Glôcôm

“Hưởng ứng tuần lễ Glôcôm thế giới, bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM tổ chức khám tầm soát và tư vấn miễn phí cho 400 bệnh nhân trên 40 tuổi hoặc gia đình đã có người mắc bệnh Glôcôm”. Chiều 13-3, bác sĩ (BS) Nguyễn Minh Khải, Giám đốc BV Mắt TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Chương trình diễn ra từ 7 giờ đến 11 giờ 30  thứ Sáu (15-3) tại hội trường lầu 1 BV Mắt TP.HCM (280 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TP.HCM).

Bệnh nhân đăng ký và nhận số thứ tự khám qua số điện thoại 08.58035043 (chị Thảo - đơn vị chăm sóc khách hàng ) trong giờ hành chính đến hết ngày 13-3.

Bác sĩ đang khám một bệnh nhân bị bệnh Glôcôm. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo BS Nguyễn Trí Dũng, Trưởng khoa Glôcôm BV Mắt TP.HCM, bệnh Glôcôm còn gọi bệnh “cườm nước” hoặc “thiên đầu thống”. Đây là một nhóm bệnh có đặc trưng gây tổn hại thần kinh thị giác. Không điều trị thần kinh thị giác sẽ hư hại nặng nề dẫn đến mù lòa.

“Điều nguy hiểm là tình trạng mù này không thể đảo ngược. Có nghĩa bệnh nhân không thể phục hồi và bị mù vĩnh viễn. Chính vì vậy, bệnh nhân cần phải được khám sàng lọc và điều trị ở giai đoạn sớm” – BS Dũng nói.

Theo BS Dũng, thống kê của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy Glôcôm là nguyên nhân gây mù thứ hai (sau đục thể thủy tinh), chiếm tỉ lệ 8%. Đây cũng là nguyên nhân gây mù loà không hồi phục hàng đầu trên toàn thế giới.

“Năm 2020, thế giới sẽ có trên 79 triệu người bị Glôcôm. Trong đó bệnh nhân người châu Á chiếm 47%. Cũng trong năm này, số người bị mù cả hai mắt do Glôcôm được dự đoán hơn 5 triệu người. Trong đó bệnh nhân gốc Á chiếm hơn phân nửa” – BS Dũng nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm