Ngày hội sức khỏe cộng đồng lần 2:

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 12.000 người

Từ ngày 6 đến 7-4, tại Nhà Văn hóa Thanh niên (quận 1, TP.HCM), Hội Y tế Công cộng TP.HCM phối hợp cùng Hội Người cao tuổi TP.HCM, Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM và Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo Trang Vàng Việt Nam tổ chức chương trình Ngày hội sức khỏe cộng đồng lần thứ II năm 2019 với chủ đề “Sức khỏe Việt Nam”. 

Chương trình sẽ bao gồm các hoạt động khám, tư vấn miễn phí cho bệnh nhân có các bệnh lý về mắt, cơ xương khớp, phụ sản, răng miệng, tư vấn dinh dưỡng can xi, đo và tư vấn huyết áp đường huyết…

Ngày hội sức khỏe cộng đồng lần 1 tổ chức thu hút 10.000 người tham gia. Ảnh: BTC

Ngoài tặng quà cho tất cả những người tham gia, chương trình còn tặng 100 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn của TP.

Ngoài hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, ngày hội còn có 3 hội thảo với các chủ đề Dinh dưỡng hợp lý ở người cao tuổi (NCT), Răng tháo lắp cho NCT, Bệnh cơ xương khớp thường gặp ở NCT. Người dân đến tham gia từ 7 giờ 30 đến 19 giờ hoặc đăng ký tham gia qua số điện thoại 028.6292.1545 hoặc 028.3991.4187.

TS.BS Lê Trường Giang – Chủ tịch Hội Y tế Công cộng TP.HCM, chia sẻ trong những năm qua nền kinh tế Việt Nam phát triển khá nhanh và ổn định, nâng cao mức sống và tuổi thọ của người dân.

Tuy nhiên trên thực tế số người mắc bệnh và sống chung với các bệnh không lây vẫn đang tiếp tục gia tăng và có nguy cơ trẻ hóa. Do đó cần có những chương trình xã hội để tăng cường truyền thông, cung cấp kiến thức để người dân có thể tự chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa các bệnh tật, kiểm soát bệnh tật có hiệu quả.

Ông Giang cho biết thêm, chương trình Ngày hội sức khỏe cộng đồng lần I được tổ năm 2018 đã thu hút 10.000 người dân trên toàn TP.HCM tham gia và mang lại nhiều hiệu quả về truyền thông chăm sóc sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm