Khám miễn phí cho người có nguy cơ viêm hệ sinh dục

Bàng quang tăng hoạt (hoạt động quá mức của bàng quang) là một thể rối loạn chức năng bàng quang do tăng co thắt cơ bàng quang quá mức và thường xuyên kết hợp với mất tương hợp hoạt động bàng quang - cơ thắt niệu đạo gây ra mót đi tiểu nhiều lần và khó nhịn tiểu, có thể tiểu không tự chủ, trường hợp nặng gây đái dầm cách hồi.

Các triệu chứng của bàng quang tăng hoạt xảy ra do nhiều nguyên nhân. Các nguyên nhân này gây co thắt cơ bàng quang quá mức và mất phối hợp hoạt động giữa cơ bàng quang và cơ thắt niệu đạo như:

- Rối loạn thần kinh trong bệnh Parkinson, đột quỵ, bệnh xơ hóa tủy, tổn thương tủy sống do chấn thương, bệnh tiểu đường…

- Những bất thường trong bàng quang, chẳng hạn như các khối u hoặc sỏi bàng quang.

- Các yếu tố gây cản trở dòng chảy từ bàng quang như u xơ tuyến tiền liệt hoặc các tác động điều trị vùng tiểu khung.

- Uống cà phê hoặc rượu quá mức.

- Một số trường hợp không xác định được nguyên nhân.

Viêm đường tiết niệu có thể gây ra các triệu chứng rất giống với bàng quang hoạt động quá mức. Bàng quang tăng hoạt lgây nhiều phiền toái cho phụ nữ với các triệu chứng như: tiểu gấp, són tiểu, tiểu đêm, tiểu nhiều lần... Từ đó gây đến các hậu quả như giảm chất lượng cuộc sống, trở ngại trong giao tiếp xã hội, viêm nhiễm hệ sinh dục của người bệnh.

Ngoài gây phiền toái cho phụ nữ, bàng quang tăng hoạt còn ảnh hưởng nhiều đến nam giới.

Nhằm góp phần nâng cao hiểu biết và giúp người bệnh được chẩn đoán, điều trị kịp thời bàng quang tăng hoạt, BV Bình Dân tổ chức chương trình khám và tư vấn miễn phí cho người bệnh như sau:

Thời gian: Buổi sáng các ngày thứ Hai 27-2, 6-3, 13-3, 20-3, 27-3-2017.

Địa điểm: Phòng khám Đơn vị niệu nữ-bàng quang thần kinh BV Bình Dân.

(371 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TP.HCM)

Hướng dẫn và đăng ký qua điện thoại chăm sóc khách hàng: 1900 7123.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm