Khám bệnh thứ Bảy, Chủ nhật có được hưởng BHYT?

Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24-11-2014 của Bộ Y tế, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) như sau:

Trường hợp cơ sở y tế có tổ chức khám, chữa bệnh BHYT vào ngày nghỉ, ngày lễ phải thông báo cho tổ chức bảo hiểm xã hội để bổ sung vào hợp đồng khám, chữa bệnh trước khi thực hiện.

Người có thẻ BHYT đến khám bệnh, chữa bệnh được quỹ BHYT thanh toán trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT.

Cơ sở y tế có trách nhiệm bảo đảm về nhân lực, điều kiện chuyên môn, phải công khai những khoản chi phí mà người bệnh phải chi trả ngoài phạm vi được hưởng của người bệnh tham gia BHYT và phải thông báo trước cho người bệnh. Người bệnh phải tự chi trả phần chi phí ngoài phạm vi quyền lợi và mức hưởng BHYT (nếu có).

Do đó trước khi đi khám ở bệnh viện nào, người dân cần tìm hiểu trước xem bệnh viện đó có tổ chức khám chữa bệnh vào thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ hay không

Trường hợp bệnh viện không tổ chức khám chữa bệnh vào các ngày trên, nếu đột xuất người dân phải cấp cứu tại bất cứ cơ sở y tế nào cũng đều được coi là trường hợp khám chữa bệnh đúng tuyến, được chi trả BHYT theo quy định.

Tại TP.HCM, các bệnh viện hiện tổ chức khám chữa bệnh ngày thứ Bảy và Chủ nhật là BV ĐH Y dược, Chợ Rẫy, Gia Định, Hòa Hảo, An Sinh, Nhân dân 115...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm