Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của em họ bệnh nhân 564

Ngày 3-8, Sở Y tế tỉnh Kon Tum xác nhận kết quả xét nghiệm lần thứ nhất, chị ĐTNM (SN 2001, ngụ huyện Đắk Hà, Kon Tum) âm tính với SARS-CoV-2. Chị M. là em họ của bệnh nhân thứ 564 (ngụ Quảng Nam) mắc COVID-19.

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của trường hợp này và cho kết quả như trên.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của trường hợp nói trên ổn định, không có các triệu chứng của COVID-19.

Lực lượng chức năng chốt chặn nhiều điểm cách ly. Ảnh: HT

Trước đó, như PLO đã đưa tin, Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà đã cách ly y tế đối với chị M. sau khi trở về từ Đà Nẵng. Cụ thể, ngày 13-7, chị M. có đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm chị họ (bệnh nhân thứ 564) bị ốm. Ngày 25 đến ngày 27-7, chị M. sinh sống cùng chị họ.

13 giờ ngày 27-7, chị M. ra bến xe Đà Nẵng về Đắk Hà trên xe khách Vạn Thành, ngồi hàng ghế thứ hai gần cửa lên xuống. Trên xe, chị M. có đeo khẩu trang nhưng đôi lúc tháo ra và đến Đăk Hà lúc 19 giờ 30 cùng ngày.

Khoảng 13 giờ 30 ngày 28-7, chị M. đến trạm y tế thị trấn để khai báo y tế, được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 và hướng dẫn cách ly tại nhà. Tuy nhiên, cùng ngày, chị M. có đi uống trà sữa với bạn.

Tối cùng ngày, chị M. nhận được tin chị họ dương tính với SARS-CoV2 nên tự gọi điện báo và được Trung tâm y tế giám sát, điều tra, xác minh dịch và về tại Trung tâm Y tế để cách ly phòng, chống dịch bệnh COVID19...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.