Kết quả xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân vụ cháy Rạng Đông

Ngày 31-8, ThS-BS Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai (Hà Nội), cho biết đã có kết quả xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân của 11 trong số 12 người (10 phóng viên, 2 người dân) tham gia chữa cháy và tác nghiệp tại vụ cháy tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông tối 28-8.

Khung cảnh tan hoang sau vụ cháy nhà xưởng ở Công ty Rạng Đông. Ảnh: AH

Theo BS Nguyên, kết quả ban đầu cho thấy 11 người không có bất thường trong mẫu máu, các chỉ số đều trong phạm vi bình thường và không bị nhiễm độc thủy ngân. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn mọi người có thể làm thêm xét nghiệm nước tiểu. Người còn lại chưa có kết quả do đang được phân tích mẫu máu.

Trước đó, vào chiều tối 28-8 đã xảy ra vụ cháy lớn tại nhà xưởng của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Trong vụ cháy, nhiều bóng đèn huỳnh quang, đèn tròn công suất thấp và bóng đèn HQ Compact bị thiêu rụi. Người dân lo ngại bị ảnh hưởng sức khỏe từ vụ cháy này, đặc biệt là mối lo nhiễm độc thủy ngân từ bóng đèn nên đã đến BV Bạch Mai để kiểm tra sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm