Kết quả xét nghiệm người từ Hải Dương, Quảng Ninh về Quảng Nam

Ngày 30-1, TS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết 71 người về từ Hải Dương và Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Cụ thể, khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại Hải Dương và Quảng Ninh, tỉnh Quảng Nam đã xác định 71 người (TP Hội An: 55 người, Tam Kỳ: ba người, huyện Đại Lộc: hai người, huyện Duy Xuyên: chín người, huyện Phú Ninh: hai người) từng đến hai tỉnh này.

Ngày 29-1, ngành y tế đã tổ chức thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với COVID-19.

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh Quảng Nam cũng đã lấy mẫu xét nghiệm của 376 trường hợp là công dân nhập cảnh từ Hàn Quốc thực hiện cách ly tập trung tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân tại huyện Thăng Bình. Tất cả đều âm tính với COVID-19.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Nam đã kích hoạt lại các đội phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, cách ly và dập dịch hiệu quả.

Tính đến ngày 30-1, tỉnh Quảng Nam chưa ghi nhận trường hợp F1 của các ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện cuối tháng 1-2020 và công dân đi đến các địa điểm, mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm