Kết quả xét nghiệm người từ Đà Nẵng về TP Ngã Bảy

Liên quan đến trường hợp một người về từ TP Đà Nẵng có dấu hiệu ho và khó thở, sáng 6-8, trao đổi với PV PLO qua điện thoại, BS Huỳnh Văn Huân, Giám đốc Trung tâm y tế TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang), thông tin người này có kết quả âm tính với COVID-19.

Cụ thể, ngày 5-8, chị TTTA (27 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành, TP Ngã Bảy) được xác định là vừa về từ TP Đà Nẵng có dấu hiệu ho và khó thở.

Ngay sau đó, ngành y tế TP Ngã Bảy đã chuyển chị A. đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi Hậu Giang để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

“Qua khai thác lại lịch sử, người này có tiền sử của bệnh hen phế quản. Hôm qua, kết quả xét nghiệm ngay trong đêm cho thấy người này âm tính với COVID-19. Hiện, chúng tôi đã cho chị A. cách ly tại nhà” – BS Huỳnh Văn Huân cho biết thêm.

Lý giải vì sao để chị A. cách ly tại nhà, Giám đốc Trung tâm y tế TP Ngã Bảy cho biết trước đó chị này về từ Singapore và đã được cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Nam.

Trong thời gian 14 ngày cách ly tập trung ở Quảng Nam, kết quả hai lần xét nghiệm, chị A. đều có kết quả âm tính với COVID-19, tình trạng sức khỏe ổn định nên được cấp giấy đủ điều kiện hoàn thành cách ly bắt buộc.

“Sau khi hoàn thành cách ly bắt buộc, chị A. về nhà ở TP Ngã bảy và tự cách ly tại nhà được 10 ngày. Cạnh đó, kết quả xét nghiệm lần thứ ba này cũng cho thấy chị âm tính với COVID-19, nên chúng tôi yêu cầu người này tự cách ly tại nhà thêm bốn ngày nữa” – BS Huỳnh Văn Huân giải thích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm