Kết quả xét nghiệm hai cha con tiếp xúc với F0

Ngày 6-5, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 Gia Lai có thông báo về kết quả xét nghiệm đối với hai công dân là anh NVD (trú TP Pleiku) và con gái bảy tuổi. Theo đó, qua xét nghiệm, cả hai người này âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và đang được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên, Binh đoàn 15, huyện Đức Cơ.

Theo đó, ngày 29-4, anh NVD (SN 1986, trú TP Pleiku, Gia Lai) cùng con gái bảy tuổi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi taxi về huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương). Trên chuyến xe này, cha con anh D. đã tiếp xúc với F1 (hiện đã là F0) của hai người Trung Quốc.  

Tại Hải Dương, cha con anh D. đã đi nhiều nơi, gặp gỡ bạn bè và tiếp xúc nhiều người. Đến 30-4, anh D. đi họp nhóm với nhiều người. Đến ngày 1-5, người này có đi cà phê và đi họp lớp. Tới ngày 2-5, anh D. và con đi chuyến bay NN1613 từ sân bay Nội Bài về TP Pleiku. Tại đây, anh D. đã tiếp xúc với một số người bạn. 

Gia Lai khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19.

Con gái anh D. đã đi học tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm vào ngày 4-5. Tới ngày 5-5, hai cha con được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Binh Đoàn 15 (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ). Hiện sức khỏe bình thường; không có biểu hiện ho, khó thở, sốt.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT cho toàn giáo viên và học sinh nghỉ học, cách ly, theo dõi sức khở tại nhà. Đồng thời thông báo truy tìm F2, F3 để lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm