Kết quả xét nghiệm F1 của BN 2899 ở Quảng Nam

Chiều 30-4, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, 7/8 trường hợp liên quan đến BN 2899 (ở Hà Nam) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Theo ông Mười, tám trường hợp này có bảy người đi cùng chuyến xe khách; một người đi cùng chuyến bay từ Nhật Bản về, ở cùng khách sạn với BN 2899.

“Một trường hợp đi cùng chuyến bay từ Nhật Bản về, ở cùng khách sạn đã được cách ly tại TP Đà Nẵng 14 ngày. Hiện ngành chức năng tiếp tục cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19”, ông Mười nói.

Trong số tám trường hợp này, có ba người ở thị xã Điện Bàn, ba người ở xã Tân Hiệp (đảo Cù Lao Chàm, TP Hội An), một người ở huyện Thăng Bình và một người ở Đại Lộc.

7/8 trường hợp liên quan đến BN 2899 ở Quảng Nam âm tính lần 1 với COVID-19. Ảnh: TN

Hiện ngành Y tế đang tiến hành cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định đối với những trường hợp này.

Lãnh đạo TP Hội An cho biết, ngành chức năng đã tiến hành khoanh vùng, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm đối với 17 người tiếp xúc với ba trường hợp ở Cù Lao Chàm.

Liên quan đến công tác phòng chống COVID-19, Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợi cùng với Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hội An đang phối hợp kiểm soát hoạt động vận tải hành khách tại bến Cửa Đại.

Những ca nô không có bình sát khuẩn, hành khách không mang khẩu trang sẽ không được xuất bến đi Cù Lao Chàm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm