Kết quả xét nghiệm COVID-19 của 534 trường hợp F2 ở Thanh Hóa

Sáng 18-2, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, cho biết Thanh Hóa đã thực hiện cuộc truy vết thần tốc tìm ra 534 trường hợp F2 tiếp xúc với 9 F1 có liên quan đến 4 bệnh nhân ở Hà Nội, Hải Dương.

Kết quả, 534 trường hợp F2 đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

9 trường hợp F1 đã có kết quả âm tính lần 1 và hiện đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2, đang chờ kết quả.

Hiện Thanh Hóa đang tiếp tục thực hiện truy vết, khoanh vùng, cách ly triệt để đối với các trường hợp liên quan để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, Thanh Hóa truy vết thần tốc tìm ra 534 F2 tại nhiều huyện gồm Quảng Xương, Thiệu Hoá, Nga Sơn, Đông Sơn, Ngọc Lặc sau khi phát hiện 9 người là F1 liên quan đến 4 bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội, Hải Dương.

Sau đó, tất cả F1 và F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 9 người là F1 và gần 300 trường hợp đã có kết quả âm tính với COVID-19, số F2 còn lại chưa có kết quả và tiếp tục làm xét nghiệm các lần tiếp theo và thực hiện cách ly theo quy định.

Cũng theo ông Trương, tính từ ngày 27-1 đến sáng 17-2, tỉnh Thanh Hóa cách ly, giám sát tại nhà, nơi cư trú hơn 25.000 người trở về từ vùng dịch.

Hiện nay các địa phương đang tiếp tục tổ chức giám sát, truy vết các trường hợp nghi ngờ, cách ly triệt để, lấy mẫu kịp thời không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản gửi Giám đốc các Sở; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thanh Hóa nhận định, dù chưa phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19, nhưng nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh là rất cao, nhất là khi người lao động từ các địa phương khác trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Để tiếp tục kiểm soát, không để dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh và bảo đảm phát hiện sớm, ngăn chặn từ xa, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch. Tổ chức thực hiện kiểm soát, khai báo y tế đối với người lao động, nhất là người từ ngoài tỉnh trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hạn chế việc tập trung tổ chức gặp mặt đầu Xuân đối với các dây chuyền sản xuất, các nhà xưởng làm việc theo dây chuyền phải kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang đúng cách và thực hiện giãn cách giữa người với người khi làm việc.

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung tuyến huyện, sẵn sàng vận hành cách ly theo yêu cầu phòng, chống dịch tại địa phương. Tăng cường kiểm tra, giám sát nghiêm việc thực hiện cách ly tại nhà, tại nơi cư trú của các đối tượng nhằm hạn chế lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm