Kết quả xét nghiệm 13 F1 của 2 mẹ con dương tính COVID-19

Sáng 11-3, bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Phòng, cho biết 13 mẫu xét nghiệm liên quan 2 mẹ con dương tính COVID-19 khi nhập cảnh vào Australia đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, tối 10-3, sau khi nhận được thông tin 2 mẹ con bà NTLH (42 tuổi) dương tính khi nhập cảnh vào Australia, ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã truy vết và bước đầu xác định được 13 F1 và 36 trường hợp khác có liên quan.

Cơ quan chức năng đã làm xét nghiệm trong đêm, kết quả 13 trường hợp F1 đều âm tính.

Khu vực đường Nguyễn Công Trứ bi phong tỏa, khử khuẩn do liên quan 2 ca dương tính COVID-19 khi nhập cảnh vào Australia

Như PLO đã thông tin, tối 10-3, Sở Y tế Hải Phòng nhận được thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội về 2 mẹ con bà NTLH ở đường Nguyễn Công Trứ (quận Lê Chân) có kết quả dương tính COVID-19 khi nhập cảnh vào Australia.

Theo đó, ngày 26-2, mẹ con bà NTLH và anh TH (18 tuổi) từ Hải Phòng đi Hà Nội, kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19.

Ngày 28-2, mẹ con bà NTLH bay từ Nội Bài đi Australia, quá cảnh tại Singapore và tới Australia ngày 1-3.

Đến ngày 2-3, người con có kết quả xét nghiệm dương tính yếu, bà NTLH kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 3-3, người con có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19. Ngày 6-3, bà NTLH cũng có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Cơ quan chức năng TP Hải Phòng và quận Lê Chân đã tổ chức phong tỏa, phun khử trùng khu vực liên quan tới 2 ca bệnh, đồng thời điều tra, truy vết những người tiếp xúc gần, những người liên quan tới 2 ca bệnh này để tổ chức cách ly theo quy định.

Cơ quan chức năng tiếp tục truy vết và kêu gọi những người có tiếp xúc liên quan 2 ca bệnh khai báo với cơ quan y tế gần nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm