Kết quả truy tìm nhóm 5 người được cho là F1 ở Hậu Giang

Trước đó Ban chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 có thông báo về nhóm năm người F1 ở bệnh viện và trên các chuyến bay có khai báo thông tin cư trú ở tỉnh Hậu Giang.

Một góc TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: BT

Từ đó Sở Y tế Hậu Giang đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Y tế các địa phương và các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp rà soát, truy vết.

Cơ quan chức năng đã xác định được anh Trịnh Hoàng Niệm (29 tuổi, ngụ huyện Vị Thủy), đã hoàn thành cách ly theo dõi y tế tại huyện Hóc Môn, TP.HCM đủ 15 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 3-8.

“Sau khi hoàn thành thời gian cách ly người này có về địa phương một ngày sau đó trở lại TP.HCM. Hiện tại gia đình của anh đang được Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy theo dõi cách ly tại nơi cư trú” – báo cáo nêu.

Đối với bốn người còn lại, qua rà soát, ngành chức năng xác định thông tin không đúng với thực tế, có người đã lâu không về tỉnh Hậu Giang.

Cụ thể, trường hợp chị Trương Tú Anh (39 tuổi), theo danh sách cung cấp của BCĐ Quốc gia, có số điện thoại liên lạc. Tuy nhiên khi rà soát thông tin theo số điện thoại thì chủ sở hữu số thuê bao không phải của chị này mà là của một người khác ngụ huyện Phụng Hiệp. Qua rà soát, xác minh thì trường hợp có chồng và hiện đang cư trú tại Đà Nẵng, lâu rồi không về Hậu Giang.

Trường hợp chị Bùi Thúy Ngân (26 tuổi), theo số điện thoại được BCĐ Quốc gia cung cấp, thì chủ sở hữu số thuê bao là của một người khác ở huyện Vị Thủy. Qua rà soát xác minh, trường hợp này đã từng đến Đà Nẵng, sau khi trở về địa phương đã thực hiện khai báo y tế và được Trung tâm CDC tỉnh lấy mẫu xét nghiệm ngày 5-8, kết quả Âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trường hợp anh Nguyễn Văn Thái (25 tuổi), thông tin về số điện thoại của anh này cũng không phải do anh làm chủ sở hữu. Ban Chỉ đạo tỉnh cũng đã rà soát trên kho dữ liệu dân số, dân cư, bảo hiểm y tế của tỉnh Hậu Giang và trên ứng dụng NCOVI các trường hợp tên Nguyễn Văn Thái cùng năm sinh. Tất cả đều không có liên quan đến các chuyến bay hay bệnh viện ở Đà Nẵng.

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Phương Mai (25 tuổi), sau khi rà soát thông tin theo số điện thoại, lực lượng chức năng xác định chủ sở hữu số thuê bao không phải của chị Mai mà của một người quê Hậu Giang đã lập gia đình và hiện đang sinh sống cùng chồng tại Đà Nẵng.

Ngày 6-7, người này có về quê ở ấp Hòa Phụng A (thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp) đến ngày 12-7 đã trở về Đà Nẵng. Qua xác minh hiện tại người này và chồng vẫn đang cư trú tại Đà Nẵng, đang thực hiện cách ly xã hội, tình trạng sức khoẻ bình thường” – báo cáo của Sở Y tế Hậu Giang xác định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm